.

Khai mạc cuộc thi Tài năng tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh phổ thông

Thứ Sáu, 10/02/2017, 16:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (10-2), tại thành phố Đồng Hới, Sở Giáo dục - Đào tạo đã khai mạc cuộc thi Tài năng tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh phổ thông, năm học 2016-2017.

 Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các thí sinh tham gia cuộc thi.
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các thí sinh tham gia cuộc thi.

Tham dự cuộc thi có 64 thí sinh xuất sắc được lựa chọn qua các vòng thi từ cơ sở đại diện cho 8 phòng GD - ĐT và các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, tiểu học có 27 thí sinh, THCS có 19 thí sinh và THPT có 18 thí sinh.

Trong 2 ngày 10 và 11-2, các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: nhìn tranh đoán chữ, xem video trả lời câu hỏi và hùng biện với các chủ đề trong chương trình giáo dục phổ thông, đồng thời trả lời 2 câu hỏi của Ban giám khảo.

Ông Trương Đình Châu, Phó Giám đốc Sở GD - ĐT, Trưởng ban tổ chức cuộc thi trao đổi: Hàng năm, ngành tổ chức cuộc thi Tài năng tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông nhằm tạo điều kiện cho học sinh giao lưu học hỏi, thể hiện các kỹ năng trong việc học tập bộ môn Tiếng Anh; góp phần thúc đẩy việc đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng dạy học tAnh trong nhà trường phổ thông.

Năm nay là năm thứ 2, cuộc thi được tổ chức theo nội dung, hình thức của Bộ GD - ĐT, để lựa chọn những học sinh xuất sắc nhất tham dự cuộc thi cấp toàn quốc tại thành phố Huế vào ngày 16 và17-3 sắp tới.
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       Nội Hà