.

Khai mạc hội thi Giáo viên dạy giỏi THCS cấp tỉnh

Thứ Hai, 20/02/2017, 14:15 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng nay (20-2), Sở Giáo dục-Đào tạo khai mạc hội thi Giáo viên dạy giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2016-2017. 
Đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị và 136 giáo viên tham dự lễ khai mạc tại Sở GD-ĐT.
Đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị và 136 giáo viên tham dự lễ khai mạc tại Sở GD-ĐT.
Tham dự hội thi có 136 giáo viên tiêu biểu được tuyển chọn qua các vòng thi Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, đại diện cho hơn 3.500 giáo viên bậc THCS trong toàn tỉnh. Các giáo viên tham gia hội thi phải trải qua 3 phần thi: Viết sáng kiến kinh nghiệm, thi lý thuyết và thực hành bài dạy trực tiếp tại lớp, với 14 môn thi: Ngữ văn (13 giáo viên dự thi), Lịch sử (11). Địa lý (10), Giáo dục công dân (7), Tiếng Anh (10), Toán (14), Vật lý (13), Công nghệ (3), Hoá học (14), Sinh học (13), Tin học (4), Thể dục (7), Âm nhạc (10) và Mỹ thuật (7).
 
Ông Trương Đình Châu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó ban tổ chức, Trưởng ban giám khảo hội thi chia sẻ: Hội thi Giáo viên dạy giỏi là một hoạt động chuyên môn có tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường, trở thành diễn đàn lớn để các thầy cô giáo trao đổi kinh nghiệm trong dạy học; tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực truyền thụ và tổ chức lớp học, khả năng khai thác và sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học.
 
Hội thi cũng góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện và phấn đấu. Hoạt động này cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó để ngành xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện nền giáo dục nước nhà.
 
Hội thi diễn ra trong 12 ngày (từ ngày 20-2 đến 2-3-2017). Trường THCS số 1 Nam Lý và THCS Đồng Mỹ (TP. Đồng Hới) là hai địa điểm các giáo viên sẽ thực hành bài dạy của mình trước Ban giám khảo hội thi.
Nội Hà