.

Vẫn còn 25 trường và điểm trường, học sinh chưa thể đi học trở lại

Thứ Tư, 19/10/2016, 21:28 [GMT+7]
(QBĐT) - Theo thông tin từ Sở Giáo dục-Đào tạo, đến chiều nay (19-10), toàn tỉnh vẫn còn 25 trường và điểm trường, học sinh chưa thể đi học trở lại. Trong đó, cấp học mầm non có 15 trường, tiểu học 5 trường, THCS có 3 trường, tiểu học và THCS có 2 trường.
 
Cụ thể: huyện Minh Hoá có 6 đơn vị, gồm tiểu học số 1, THCS Tân Hoá; tiểu học và THCS Trọng Hoá (2 điểm lẻ); mầm non số 2 Trọng Hoá (2 điểm lẻ).
 
Thị xã Ba Đồn có 7 trường, gồm 6 trường mầm non thuộc các xã: Quảng Tiên, Quảng Trung, Quảng Tân, Quảng Lộc, Quảng Hải, Quảng Minh và Trường THCS Quảng Tiên. 
 
Huyện Quảng Trạch có 2 đơn vị, gồm Trường mầm non Phù Hoá, mầm non Quảng Trường (điểm lẻ).
 
Tại huyện vùng trũng Lệ Thuỷ, đến thời điểm này vẫn còn 10 trường chưa thể dạy và học trở lại, gồm 5 trường mầm non của các xã An Thuỷ, Lộc Thuỷ, Phong Thuỷ, Liên Thuỷ, Sơn Thuỷ; 4 trường tiểu học An Thuỷ 1, An Thuỷ 2, Lộc Thuỷ, Đại Phong và Trường THCS An Thuỷ. Cá biệt, có trường vẫn còn bị ngập nước. 
 
Đến thời điểm này, các trường vẫn đang nỗ lực dọn dẹp vệ sinh, lau chùi bàn ghế, sắp xếp lại sổ sách giấy tờ, trang thiết bị dạy học. Tại một số trường nước chưa rút hết, đội ngũ giáo viên vẫn đang ứng trực để nước rút đến đâu làm vệ sinh đến đó... cố gắng trong thời gian sớm nhất để học sinh được trở lại trường, không phải nghỉ học dài ngày.
 
Hình ảnh Trường mầm non Sơn Thuỷ trong chiều 18-10:
Trường mầm non Sơn Thuỷ bị nước và rác bao vây.
Trường mầm non Sơn Thuỷ bị nước và rác bao vây.
Lớp học của các cháu vẫn chìm trong nước.
Lớp học của các cháu vẫn chìm trong nước.
Khu vườn cổ tích và toàn bộ khuôn viên trường còn ngập sâu trong lũ.
Sân chơi và toàn bộ khuôn viên trường còn ngập sâu trong lũ.
 Nội Hà