.

Trường đại học Quảng Bình khai giảng năm học 2016-2017

Thứ Ba, 04/10/2016, 14:20 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng nay (4-10), Trường đại học Quảng Bình đã tổ chức lễ khai giảng năm học  2016-2017.
 
Các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Quảng Bình (ĐHQB); đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn... cùng hơn 1.300 tân sinh viên khoá 58 đã tham dự lễ khai giảng năm học mới. 
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐHQB đánh trống khai giảng năm học mới 2016-2017.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐHQB đánh trống khai giảng năm học mới 2016-2017.
Năm học 2015-2016, với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, giáo viên và sinh viên, Trường ĐHQB đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. 
 
Với chủ đề năm học mới 2016-2017 là "Tập trung công tác chuyên môn, tăng cường bảo đảm chất lượng", nhà trường quyết tâm đẩy mạnh triển khai đào tạo theo hướng tiếp cận và phát triển năng lực của người học, coi trọng việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và năng lực giải quyết những vấn đề thực tiễn cho sinh viên. Đồng thời chú trọng xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, cởi mở, công bằng và công khai để phát huy tính năng động, chủ động, tích cực, sáng tạo trong học tập và nghiên cứu của sinh viên để các em phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Quảng Bình, ghi tên và khẳng định mình trên các diễn đàn chung của sinh viên toàn quốc.
Lãnh đạo Trường ĐHQB đã trao thưởng cho sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2016.
Lãnh đạo Trường ĐHQB trao thưởng cho sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2016.
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những thành quả mà Trường ĐHQB đã đạt được trong thời gian qua.
 
Để tiếp tục nâng cao cất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trường ĐHQB cần tiến hành rà soát, bổ sung các chương trình đào tạo và đánh giá nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh, từ đó có hướng đi phù hợp. Trường cần xây dựng chiến lược phát triển cán bộ, đẩy mạnh việc thu hút, đào tạo nhân tài; tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên và sinh viên; mở rộng quan hệ, hợp tác với các cơ sở giáo dục, đào tạo trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, trường cần chú trọng đầu tư cơ cở vật chất, trang thiết bị dạy và học, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới...
 
Tại lễ khai giảng, lãnh đạo Trường ĐHQB đã trao thưởng cho 6 sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2016.
Nội Hà