.

Triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016

Thứ Năm, 20/08/2015, 15:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 20-8, Sở Giáo dục-Đào tạo đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2014-2015 và triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; thường trực UBND các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các đơn vị trực thuộc, giám đốc các trung tâm giáo dục-dạy nghề và đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2014-2015.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua cho các tập thể đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu các bậc học năm học 2014-2015
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua cho các tập thể đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu các bậc học năm học 2014-2015

Năm học 2014-2015, tỉnh ta có 613 trường và cơ sở giáo dục với 211.827 học sinh, sinh viên. Là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng (khoá XI) về  đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, với sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên toàn ngành nên năm học vừa qua đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức và lối sống cho học sinh, sinh viên được các cấp quản lý giáo dục và trường học quan tâm. An ninh trật tự học đường được giữ vững; kỷ cương, nền nếp trong trường học có nhiều chuyển biến tích cực.

Các cấp học đã tập trung đổi mới phương pháp dạy học theo hướng sát đối tượng, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh nên chất lượng giáo dục toàn diện có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng mũi nhọn được nâng cao với trên 50% học sinh dự thi đạt giải qua các kỳ thi chọn học sinh giỏi. Bên cạnh đó, toàn ngành tiếp tục duy trì, củng cố và phát triển vững chắc kết quả phổ cập giáo dục, xoá mù chữ, hoàn thành đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi vượt kế hoạch trước 1 năm; giáo dục miền núi, vùng cao, vùng khó khăn được quan tâm chú trọng...

Từ những kết quả đó, năm học 2014-2015, ngành GD-ĐT Quảng Bình được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; Bộ GD-ĐT tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014-2015; công nhận hoàn thành 18/18 lĩnh vực công tác (trong đó có 11/18 lĩnh vực được công nhận hoàn thành xuất sắc); UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị thi đua cho 13 tập thể đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu các bậc học năm học 2014-2015 và  tặng bằng khen cho 15 đơn vị, cá nhân và tặng thưởng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 21 tập thể, đơn vị khối trực thuộc.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, trong năm học vừa qua vẫn còn những tồn tại, hạn chế ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực xuất phát từ thực tiễn các đơn vị để cùng nhau rút kinh nghiệm, tiếp tục triển khai nhiệm vụ năm học mới 2015-2016 đạt hiệu quả cao.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà thầy và trò tỉnh ta đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh, bước vào năm học mới 2015-2016, toàn ngành cần phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục thực hiện có hiệu quả tinh thần đổi mới của Nghị quyết 29. Trong đó, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho đội ngũ giáo viên và học sinh, sinh viên; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học; chú trọng chất lượng giáo dục mũi nhọn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, nên tiếp tục cho học sinh tham gia các cuộc thi trí tuệ như Đường lên đỉnh Olympia, vì đây là một cách để quảng bá về vùng đất và con người Quảng Bình. Đặc biệt, năm nay toàn quốc sẽ khai giảng năm học mới đúng ngày 5-9, nên các trường cần đổi mới hình thức tổ chức khai giảng, chú trọng đến học sinh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thực sự là ngày hội đến trường của các em.

Nội Hà