.

"Ngày hội Internet" tại huyện Bố Trạch

Thứ Bảy, 20/06/2015, 10:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 18-6, tại huyện Bố Trạch, Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Quảng Bình phối hợp với UBND huyện Bố Trạch đã tổ chức “Ngày hội Internet”.

Đại diện Ban tổ chức cắt băng khai mạc “Ngày hội Internet” tại Bố Trạch.
Đại diện Ban tổ chức cắt băng khai mạc “Ngày hội Internet” tại Bố Trạch.

Đây là một trong những hoạt động truyền thông quan trọng góp phần hiện thực hóa mục tiêu lâu dài của Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam” do quỹ Bill & Melinda Gates (Hoa Kỳ) tài trợ, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai cho 40 tỉnh thuộc dự án, trong đó có Quảng Bình.

Tại tỉnh ta, dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam” được triển khai đồng loạt tại 39 điểm truy nhập Internet công cộng trên địa bàn nhằm góp phần nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin thông qua máy tính và internet cho các thư viện công cộng và các điểm bưu điện văn hóa xã. Tại đây, người dân được hướng dẫn những kiến thức cơ bản về máy tính, được trực tiếp sử dụng máy tính, truy cập internet để tìm kiếm những thông tin thiết thực phục vụ đời sống sinh hoạt, học tập và sản xuất.

Với cách thức tổ chức gần gũi, thoải mái thông qua nhiều trò chơi trí tuệ, hấp dẫn và bổ ích như: tìm hiểu kiến thức công nghệ, lập hòm thư điện tử, tìm thông tin nhanh, đánh văn bản nhanh..., “Ngày hội Internet” tại Bố Trạch đã thu hút sự tham gia đông đảo của người dân địa phương. Được biết trước đó, trong bước I và bước II-giai đoạn II của dự án, hàng nghìn ngày hội Internet đã được tổ chức thành công tại 28 tỉnh thành trên cả nước.

Thanh Hải