.

Khen thưởng 14 tập thể, 24 cá nhân có thành tích trong công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi

Thứ Bảy, 18/04/2015, 10:49 [GMT+7]

(QBĐT) -  Ngày 17-4, Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi giai đoạn 2011-2015. Tham dự hội nghị có đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ Trưởng Nguyễn Thị Nghĩa làm trưởng đoàn.

Về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh; thành viên Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi (GDMNCTE5T) trong toàn tỉnh.

Thực hiện Quyết định 239/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phổ cập GDMNCTE5T giai đoạn  2010-2015, cùng với các tỉnh, thành trong cả nước, tỉnh ta đã xác định: phổ cập GDMNCTE5T với mục tiêu "Đảm bảo trên 99% trẻ em 5 tuổi trong địa bàn tỉnh Quảng Bình được đến lớp để thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục 2 buổi/ngày đủ một năm học, nhằm chuẩn bị tốt về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ, tiếng Việt và tâm lý sẵn sàng đi học, bảo đảm chất lượng để trẻ vào lớp 1. Phấn đấu đến cuối năm 2015, 100% số huyện, thành phố đạt phổ cập GDMNCTE5T".

Sau 4 năm triển khai thực hiện với quyết tâm cao, cùng nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, tỉnh ta đã hoàn thành phổ cập GDMNCTE5T theo đúng lộ trình và về đích trước một năm so với kế hoạch. Ngày 5-1-2015, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã ra Quyết định số 12/QĐ-BGD ĐT công nhận tỉnh Quảng Bình hoàn thành công tác phổ cập GDMNCTE5T tại thời điểm tháng 10-2014. Như vậy, Quảng Bình là tỉnh thứ 23 của cả nước và là tỉnh thứ 3 trong số 6 tỉnh khu vực Bắc Trung bộ hoàn thành phổ cập GDMNCTE5T.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả đạt được, vẫn còn những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện. Tại hội nghị, các đại biểu đã có những tham luận, với nhiều bài học kinh nghiệm quý báu được rút ra từ thực tiễn cơ sở để tiếp tục triển khai hiệu quả công tác phổ cập GDMNCTE5T trong giai đoạn tới. Trong đó, phấn đấu duy trì, củng cố và đạt vững chắc phổ cập GDMNCTE5T trên địa bàn toàn tỉnh. Trước mắt, tập trung chỉ đạo các xã còn lại trong tỉnh đạt chuẩn vào năm học 2015-2016, bảo đảm 100% số xã, phường, thị trấn; 100% số huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn phổ cập GDMNCTE5T.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ Trưởng Bộ GD-ĐT, trao tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT cho các cá nhân có thành tích trong công tác phổ cập GDMNCTE5T.
          Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, trao tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT cho các cá nhân       có thành tích trong công tác phổ cập GDMNCTE5T.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh đã quan tâm đầu tư nguồn lực cho giáo dục mầm non, nhất là trẻ em 5 tuổi. Đây là thành quả rất đáng trân trọng của một tỉnh còn nhiều khó khăn như Quảng Bình.

Đồng chí nhấn mạnh, phổ cập GDMNCTE5T là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về phát triển giáo dục mầm non nói riêng, GD-ĐT nói chung. Vì vậy, để tiếp tục duy trì và phát triển vững chắc kết quả phổ cập, ngành GD-ĐT rất mong tiếp tục nhận được sự đầu tư, chăm lo của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội để giáo dục mầm non thực sự là nơi hình thành tốt nhất nhân cách cho trẻ, làm nền tảng vững chắc cho nguồn nhân lực của xã hội trong tương lai.

Nhân dịp này, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh, Sở GD-ĐT đã trao tặng bằng khen, giấy khen cho 14 tập thể và 24 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phổ cập GDMNCTE5T giai đoạn 2010-2015.        

Nội Hà