.

Phấn đấu về đích trước 1 năm thực hiện Đề án PCGDMN cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010-2015

Thứ Ba, 30/09/2014, 19:23 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 29-9, Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục tỉnh tổ chức hội nghị nhằm đánh giá quá trình chỉ đạo và kết quả thực hiện công tác phổ cập giáo dục mầm non (PCGDMN) cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2011-2014. Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phổ cập giáo dục tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phổ cập giáo dục tỉnh chủ trì hội nghị.
    Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phổ cập giáo dục tỉnh, phát biểu kết luận     hội nghị.
Thực hiện Quyết định số 239/QĐ-TTg ngày 9-2-2010 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án PCGDMN cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010-2015, thời gian qua, công tác phổ cập giáo dục nói chung và PCGDMN cho trẻ 5 tuổi nói riêng đã được Tỉnh ủy, UBND, Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục tỉnh quan tâm tập trung chỉ đạo. Lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp từ huyện, thị xã, thành phố đến xã, phường, thị trấn đã có sự nỗ lực, quyết tâm trong triển khai thực hiện công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi.
 
Việc quy hoạch mạng lưới trường, lớp tiếp tục được sắp xếp hợp lý hơn; cơ sở vật chất được tăng trưởng qua hàng năm, cơ bản đáp ứng thực hiện công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, đặc biệt là trẻ mầm non 5 tuổi.
 
Vì vậy, đến thời điểm này toàn tỉnh có 154 xã, phường, thị trấn (tỷ lệ 96,9%) đã được công nhận đạt chuẩn phổ cập; 8/8 huyện, thị xã, thành phố (tỷ lệ 100%) đã được kiểm tra, công nhận đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5 tuổi. Kế hoạch công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi của tỉnh được thực hiện theo đúng tiến độ.
 
Tại hội nghị, các thành viên trong Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục tỉnh đã có nhiều ý kiến tâm huyết trong việc triển khai thực hiện công tác PCGDMN, trong đó xoay quanh một số vấn đề về cơ sở vật chất trường, lớp vì bậc học mầm non hiện vẫn còn nhiều phòng học nhờ, phòng học tạm. Một số ý kiến cũng cho rằng cần có chủ trương, giải pháp phù hợp để bảo đảm chế độ cho cô nuôi ở các trường mầm non, nhằm thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ…
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng ghi nhận những ý kiến trao đổi thẳng thắn của các thành viên và đề nghị cùng tìm hướng giải quyết những vấn đề đã được nêu ra. Trước mắt, các đồng chí trong Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục tỉnh trên cương vị công tác của mình cần chỉ đạo tập trung nguồn lực ưu tiên đầu tư kinh phí của năm 2014 để mua sắm, trang cấp thiết bị đồ chơi ngoài trời cho một số trường còn thiếu; các địa phương, đơn vị cần báo cáo kịp thời cho Sở Giáo dục-Đào tạo để tham mưu cho UBND tỉnh hoàn thiện các loại hồ sơ, thủ tục đề nghị Bộ Giáo dục-Đào tạo kiểm tra, công nhận tỉnh đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5 tuổi vào tháng 11-2014. Và nếu được công nhận thì tỉnh ta về đích trước 1 năm trong thực hiện Đề án PCGDMN cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010-2015 của Chính phủ.
 
N.H