.

Trường Quân sự tỉnh: Chú trọng công tác khuyến học

Thứ Hai, 22/09/2014, 09:18 [GMT+7]

(QBĐT) -  Những năm gần đây, Trường Quân sự tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác khuyến học đối với con em trong trường bằng nhiều cách khác nhau. Nhờ đó mà các cháu có thêm động lực để học hành tiến bộ.

Cách đây 10 năm, Trường Quân sự tỉnh đã thành lập Hội Khuyến học nhà trường. Từ khi hoạt động, Hội đã không ngừng động viên, khích lệ con em trong trường vươn lên trong học tập. Năm học 2013-2014, đã có 30 cháu đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

Trong đó 4 cháu đạt học sinh giỏi cấp quốc gia, tỉnh, huyện và thành phố; 1 em đỗ đại học, 2 cháu đạt học sinh giỏi cấp THPT; 21 cháu đạt học sinh giỏi cấp THCS và cấp tiểu học có 5 học sinh tiên tiến các cấp.

Để đạt được kết quả đó, ngay từ đầu năm học, trường đã tiến hành xây dựng nguồn quỹ khuyến học, khuyến tài bằng cách vận động cán bộ nhân viên đóng góp 1 ngày lương và vận dụng quỹ tăng gia sản xuất của đơn vị. Trung bình mỗi năm, quỹ khuyến học của trường thu được khoảng 15 triệu đồng. Từ số tiền đó, Hội đã tổ chức trao thưởng cho con em dịp đầu năm học mới, Tết Trung thu, kết thúc năm học hay trong các trường hợp đột xuất.

Thượng tá Trần Công Ninh, Chủ tịch Hội khuyến học nhà trường tâm sự: “Để khích lệ, động viên tinh thần học tập của con em trong đơn vị, chúng tôi đã tuyên truyền vận động cán bộ, nhân viên trong trường quan tâm hơn nữa việc học tập của các cháu; xây dựng mỗi gia đình là một tổ chức khuyến học nhỏ của Hội. Hàng năm, trường tổ chức tuyên dương, khen thưởng để động viên các cháu bằng cách gọi toàn bộ con em đến vào dịp trao thưởng để cháu nào học giỏi sẽ tiếp tục phát huy, còn cháu nào chưa có phần thưởng phải xem đó mà cố gắng”.

Cháu Hoàng Nguyệt Hà, con thiếu tá Hoàng Quốc Khánh bộc bạch: “Mỗi lần được ba chở đến đơn vị nhận thưởng cháu thấy vui và tự hào lắm. Quỹ khuyến học của đơn vị đã khích lệ cháu học giỏi hơn”. Năm học vừa rồi, Hà đoạt giải khuyến khích môn Sinh học cấp tỉnh. Anh Khánh tiếp lời con: “Khi thấy nhà trường trao phần thưởng học sinh giỏi cho con, tôi thấy rất vui, tự hào và hãnh diện với toàn đơn vị. Cứ mỗi lần như thế, tôi lại tiếp tục động viên con cái học hành”.

Cháu Trần Xuân Quang, con anh Trần Xuân Hoàng nói: “Qũy khuyến học của đơn vị đã tạo cho cháu thêm động lực đến trường, giúp cháu tự tin hơn trên con đường phía trước đầy gian nan”. Là một học sinh khuyết tật nhưng tinh thần học tập của Quang rất cao. Cháu luôn ý thức được những thiệt thòi mà bản thân phải chịu đựng.

Vì vậy, cháu càng quyết tâm học giỏi để không trở thành gánh nặng của gia đình và xã hội sau này. Nhờ chăm chỉ học tập nên Quang liên tục nhận được phần thưởng học sinh giỏi của trường mình học lẫn đơn vị của ba. Anh Hoàng cho biết: “Mỗi lần thấy con lên nhận phần thưởng thì ban giám hiệu nhà trường lẫn các cháu đều vỗ tay chúc mừng Quang. Mọi người đều khâm phục tinh thần vươn lên của cháu. Mặc dù phần thưởng không lớn nhưng chừng đó cũng làm tôi thấy vui và hãnh diện vì con”...

Qua 10 năm thành lập và hoạt động, quỹ khuyến học của Trường Quân sự tỉnh thực sự đã phát huy hiệu quả. Qua đó đã tạo thêm động lực cho nhiều thế hệ con em trong trường vươn lên trong học tập, tiếp tục là niềm tự hào của gia đình và nhà trường.

Xuân Vương-Quang Toản