.

Trao học bổng cho trẻ em khuyết tật hiếu học tại Quảng Bình

Thứ Bảy, 12/04/2014, 10:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-4, Quỹ vì trẻ em khuyết tật Việt Nam, Trung tâm văn hóa doanh nhân-Chi nhánh phía Nam phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật (NTT) và trẻ mồ côi (TMC) tỉnh đã đến thăm và trao học bổng cho các em khuyết tật vượt khó, học giỏi tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật huyện Quảng Trạch.

Dự lễ trao học bổng có các ông: Hoàng Đức Long, thư ký riêng của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Lê Thành, Phó Giám đốc Quỹ vì trẻ em khuyết tật Việt Nam; Thái Vũ Hòe, Giám đốc Trung tâm văn hóa doanh nhân-Chi nhánh phía Nam; Mai Xuân Thu, Chủ tịch Hội Bảo trợ NTT và TMC tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Quảng Trạch; thầy cô giáo và 100 trẻ khuyết tật tại Trung tâm.

Trao học bổng cho 5 em khuyết tật đạt thành tích cao trong hoạt động hội và phong trào văn hóa, thể dục thể thao dành cho người khuyết tật toàn quốc.
  Trao phần quà đặc biệt cho cho cán bộ Hội và các  em học sinh  khuyết tật đạt thành tích cao trong hoạt động hội và phong trào văn hóa, thể dục thể thao dành cho người khuyết tật toàn quốc.

50 em học sinh khuyết tật, vượt khó, học giỏi của Trung tâm được nhận 50 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất).

5 tấm gương khuyết tật xuất sắc gồm: Lê Quang Toán, cán bộ Hội Bảo trợ NTT và TMC tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Trần Văn Trường, Cao Thị Minh Hiếu, Nguyễn Xuân Bắc là học sinh của Trung tâm được nhận 5 phần quà đặc biệt do đã có nhiều đóng góp trong phong trào Hội và đạt thành tích cao trong các phong trào văn hóa, thể dục, thể thao dành cho người khuyết tật toàn quốc.

Ngoài các suất học bổng kể trên, đoàn còn tặng cho Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật huyện Quảng Trạch 500 ngòi bút và 500 tập vở.

Đây là một trong những hoạt động của Quỹ vì trẻ em khuyết tật Việt Nam, Trung tâm văn hóa doanh nhân-Chi nhánh phía Nam, Hội bảo trợ NTT và TMC Việt Nam tại 3 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18-4.

Thanh Long