.

Khai mạc Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XXII

Thứ Năm, 10/04/2014, 14:12 [GMT+7]

Tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh Quảng Ngãi, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Trung ương hội Sinh viên Việt Nam, Hội Toán học Việt Nam và Trường đại học Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi vừa tổ chức khai mạc Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XXII.
 

Những sinh viên xuất sắc của các trường đại học, Học viện tham dự cuộc thi Olympic Toán lần thứ XXI. (Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN)
 Những sinh viên xuất sắc của các trường đại học, học   viện tham dự cuộc thi Olympic Toán lần thứ XXI. (Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN)

Olympic Toán học năm nay thu hút 85 đoàn đến từ các trường đại học, cao đẳng và học viện trong cả nước với gần 700 sinh viên dự thi, các thí sinh dự thi hai môn Đại số và Giải tích.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Nguyễn Hữu Dư, Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam cho rằng, Toán học luôn luôn được tôn vinh và con người vẫn khâm phục những người học Toán, những nhà khoa học dành cả cuộc đời cho toán học.

Không ít người đã ví Toán học là môn thể thao trí tuệ mà những người tham gia có thể phát triển một cách toàn diện về nhân cách, tư duy. Toán học chính là nền tảng để giúp các ngành kinh tế, khoa học khác phát triển góp phần phục vụ đời sống con người.

Kỳ thi Olympic Toán Sinh viên toàn quốc lần thứ XXII không nằm ngoài mục đích tạo ra một sân chơi trí tuệ với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, thúc đẩy phong trào học tập của sinh viên đồng thời phát hiện, bồi dưỡng sinh viên giỏi toán của các trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc.

Với sứ mệnh đó, cuộc thi lần này được kỳ vọng tạo ra những điều mới, không chỉ tôn vinh các thí sinh tài năng đoạt giải mà còn nhằm tìm ra một phương pháp học toán tốt để sinh viên thêm yêu thích và gắn bó với môn Toán.

Tham dự kỳ thi Olympic Toán tại Quảng Ngãi lần này còn là cơ hội để các thí sinh, các thầy cô giáo đến từ khắp mọi miền Tổ quốc khám phá các di sản văn hóa lịch sử, cũng như giao lưu, tìm hiểu về đất nước, con người xứ Quảng - quê hương đội hùng binh Hoàng Sa năm xưa.

Đối với Trường đại học Phạm Văn Đồng, sự kiện quan trọng này sẽ là môi trường thuận lợi, là cầu nối để trường có cơ hội giao lưu với các trường đại học, cao đẳng trong cả nước vì mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo,” ông Lê Quang Thích, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Olympic Toán sinh viên toàn quốc còn có hội thảo về đổi mới nội dung giảng dạy Toán ở trường kỹ thuật; giao lưu giữa sinh viên với các nhà Toán học. Các đoàn cũng sẽ được đi tham quan du lịch một số di tích, thắng cảnh nổi tiếng của Quảng Ngãi.

Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần này diễn ra từ ngày 7 đến ngày 13-4. Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức vào sáng 12-4.

Theo Đinh Thị Thương (TTXVN/Vietnam+)