.

Đánh giá chương trình phối hợp trong hoạt động khuyến học

Thứ Ba, 15/04/2014, 15:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 15-4, Hội khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá chương trình phối hợp giữa các tổ chức thành viên trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Năm 2013, công tác phối hợp của 9 thành viên trong hoạt động khuyến học khuyến tài đã đạt nhiều kết quả khả quan. Toàn tỉnh có 212.572 hội viên, chiếm 24,7% dân số và tăng 20.719 hội viên so với năm 2012. Tổng số hội trực thuộc Tỉnh hội, chi hội trực thuộc huyện, thành phố, các ban khuyến học cơ sở đều tăng cao so với cùng kỳ.

Nhiều phong trào, mô hình phát triển lớn mạnh và mang lại hiệu quả thiết thực như "Tiếng trống khuyến học", "Liên hoan tiếng hát khuyến học", "Dân vận khéo trong khuyến học", "Xây lò đốt rác trong các trường học", "Đàn trâu khuyến học", "Đàn ong khuyến học"... Quỹ khuyến học các cấp đã hỗ trợ gần 70 triệu đồng cho giáo viên dạy giỏi và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng học sinh giỏi, học sinh thủ khoa trên 6 tỷ đồng; hỗ trợ học bổng với tổng trị giá trên 8 tỷ đồng; vận động từ các nguồn đầu tư xây dựng trường học và cầu với trị giá 17,3 tỷ đồng.

Công tác khuyến học ngoài nhà trường cũng ghi nhiều dấu ấn với "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời"; tổ chức thành công đại hội biểu dương gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học và cộng đồng hiếu học; toàn tỉnh có 96.772 gia đình hiếu học, 1.036 dòng họ hiếu học, 1.021 cộng đồng khuyến học. Quỹ khuyến học toàn tỉnh đạt 26 tỷ 267 triệu đồng. Hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng ngày càng hiệu quả...

Những thành tích đạt được nói trên là kết quả từ sự phối hợp đồng bộ của các thành viên trong công tác khuyến học, khuyến tài thông qua những giải pháp phù hợp và việc trao đổi kinh nghiệm trong quá trình triển khai nhiệm vụ. Căn cứ vào kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội Khuyến học tỉnh và các đơn vị phối hợp sẽ tiếp tục tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như phát triển tổ chức hội và hội viên, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát, đánh giá quy chế phối hợp, đa dạng hoá các hình thức vận động xây dựng quỹ khuyến học, phát động thi đua trong cộng đồng dân cư...

N.Mai