.

Đoàn học sinh tỉnh Quảng Bình đạt giải thưởng và giấy khen tại hội thi khoa học-kỹ thuật Quốc gia

Thứ Năm, 13/03/2014, 22:19 [GMT+7]
Thí sinh Trần Xuân Hữu và dự án “Mạch điều khiển tự động cửa, mái che bằng kỹ thuật số”
Thí sinh Trần Xuân Hữu và dự án “Mạch điều khiển tự động cửa, mái che bằng kỹ thuật số” .
(QBĐT) - Hội thi Khoa học-Kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học lần thứ II năm 2014 có 57 đơn vị của 55 tỉnh, thành phố tham gia với 296 dự án dự thi. Đoàn học sinh tỉnh Quảng Bình gồm 3 thí sinh với hai dự án, tham dự tại khu vực phía bắc tại tỉnh Vĩnh Phúc vào đầu tháng 3-2014.
 
Kết quả, Ban tổ chức đã trao 10 giải nhất, 21 giải nhì, 23 giải ba và 27 giải khuyến khích.
 
Đoàn học sinh tỉnh Quảng Bình có dự án “Mạch điều khiển tự động cửa, mái che bằng kỹ thuật số” của thí sinh Trần Xuân Hữu, Trường THPT Đào Duy Từ được trao giải khuyến khích; dự án “Xe lăn điện giá rẻ cho người tàn tật" của hai thí sinh Nguyễn Kim Tý-Phan Thị Khánh Chi được tặng giấy khen và tổ chức PISA (Chương trình đánh giá học sinh quốc tế) tặng quà. 
 
Đây là lần đầu tiên học sinh tỉnh Quảng Bình tham gia hội thi cấp Quốc gia, nhưng đã gặt hái được những kết quả khả quan.
 
Hội thi cũng đã khuyến khích các em nỗ lực hơn trong quá trình liên hệ kiến thức học được ở trường phổ thông với thực tế cuộc sống, giúp các em rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức tổng hợp đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn, định hướng nghề nghiệp.
 
N.Mai