.

"Đã là cán bộ Mặt trận, phải gần dân"

Thứ Hai, 05/06/2017, 09:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là khẳng định của chị Đoàn Thị Thủy, Chủ tịch Mặt trận phường Đồng Sơn (T.P Đồng Hới) khi tâm sự với chúng tôi. Gần 10 năm làm công tác Mặt trận là chừng ấy năm chị làm việc hết mình, cống hiến cho sự phát triển của quê hương. Với người cán bộ Mặt trận đầy nhiệt huyết ấy, bí quyết cho mọi thành công trong công việc chính là sự gần gũi, gắn bó và thấu hiểu người dân.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với chị Đoàn Thị Thủy là sự cởi mở, gần gũi, thân thiện. Với cương vị là Chủ tịch Mặt trận phường Đồng Sơn, chị luôn nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của mình, để từ đó góp phần cùng tập thể Ban Thường trực và Ủy ban Mặt trận phường xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Theo chị Thủy, đặc thù của cán bộ Mặt trận là làm công tác phong trào, tuyên truyền, vận động nhân dân là chính. Do vậy, ngoài năng lực chuyên môn, cán bộ Mặt trận cần có kỹ năng truyền đạt các vấn đề để người nghe dễ tiếp thu, dễ đồng thuận. Điều này đòi hỏi người cán bộ phải am hiểu tường tận vấn đề và thực sự tâm huyết, trách nhiệm.

Chị Đoàn Thị Thủy trao quà cho một hộ nghèo của phường được hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết.
Chị Đoàn Thị Thủy trao quà cho một hộ nghèo của phường được hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết.

Với suy nghĩ đó, suốt 10 năm gắn bó với công tác Mặt trận, chị luôn trăn trở để thực hiện tốt nhiệm vụ. Chị Thủy đã cùng tập thể Ban Thường trực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ và các phong trào thi đua do Mặt trận cấp trên phát động.

Lăn lộn, gắn bó với phong trào, ngoài việc tham mưu với chính quyền tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, chị thường xuyên xuống địa bàn khu dân cư, đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động bà con cùng phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện DS-KHHGĐ, giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa và chung tay xây dựng phường ngày càng văn minh, giàu đẹp. Là hạt nhân đoàn kết, gương mẫu trong công việc, thường xuyên sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân nên việc gì chị phổ biến bà con cũng hiểu, cũng tin và học hỏi làm theo.

Nhằm thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xác định vai trò của Mặt trận trong công tác tuyên truyền vận động là nhiệm vụ hết sức quan trọng, chị Thủy đã cùng Ban Thường trực Mặt trận và các tổ chức thành viên, Ban công tác Mặt trận các khu dân cư tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân biết và hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa trong việc xây dựng đô thị văn minh.

Để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động, chị thường xuyên nắm bắt tình hình, trao đổi và hướng dẫn Ban công tác Mặt trận các khu dân cư thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động. Qua quá trình thực hiện, nhân dân trên địa bàn luôn phát huy được tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, chung sức xây dựng đô thị văn minh, góp phần đưa bộ mặt phường ngày càng đổi thay.

Bên cạnh đó, mỗi người dân, mỗi hộ dân cũng luôn nâng cao ý thức trong việc phát triển kinh tế gia đình, tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp nhằm tăng thu nhập cho gia đình, góp phần tăng hộ giàu, giảm hộ nghèo. Do đó, đến cuối năm 2016, toàn phường Đồng Sơn chỉ còn 39 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,5%; bình quân thu nhập đầu người đạt 25 triệu đồng/người/năm; số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa chiếm 95,6%.

Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy, sự năng động, nhiệt tình trong công việc, những năm qua, chị Đoàn Thị Thủy luôn được cấp ủy, chính quyền và người dân phường Đồng Sơn tin tưởng, đánh giá cao. Với nữ cán bộ Mặt trận tâm huyết ấy, không có phần thưởng nào quý giá hơn sự tin yêu, đồng thuận của bà con nhân dân.

T.A