.

Để Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" thực sự có ý nghĩa

Thứ Ba, 15/11/2016, 07:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Những ngày này, khắp các khu dân cư trên địa bàn tỉnh đang tưng bừng chuẩn bị cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Với mọi người dân đây là ngày hội mang nhiều ý nghĩa thiết thực và sâu sắc, là “chất keo” vững chắc gắn kết cộng đồng, nhân lên sức mạnh tổng hợp để chung sức, chung lòng, chung tay thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Có mặt tại khu dân cư 11 phường Bắc Lý (thành phố Đồng Hới), một trong những khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết sớm nhất mới thấy hết được không khí náo nức của ngày hội. Sáng sớm ngày 5-11, người dân đã tụ về nhà văn hóa khu dân cư. Người thì chuẩn bị biểu diễn văn nghệ, người thì sắp xếp chỗ ngồi, trang hoàng sân khấu, chuẩn bị nước uống... tạo nên một không khí đầm ấm, phấn khởi, vui tươi.

Bà Trần Thị Thắm, một người dân trong khu dân cư hồ hởi chia sẻ: “Người dân đều chờ đón ngày hội này, bởi qua đây có thêm dịp bày tỏ tâm tư nguyện vọng xây dựng chính quyền, hiểu rõ hơn về khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần đoàn kết ở cộng đồng dân cư, đồng thời gặp gỡ giao lưu với nhau...”.

Tổ dân phố 11 Bắc Lý hiện có 199 hộ với 956 khẩu. Những năm qua, người dân ở khu dân cư đã thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; tích cực tham gia các phong trào thi đua, luôn là khu dân cư đi đầu trong các phong trào thi đua của phường. Bà con đoàn kết xây dựng kinh tế ổn định, xây dựng đời sống văn hoá, tinh thần lành mạnh, phong phú; chăm lo sự nghiệp giáo dục; xây dựng môi trường cảnh quan sạch đẹp.

Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo ở tổ dân phố 11, phường Bắc Nghĩa (TP. Đồng Hới) trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo ở tổ dân phố 11, phường Bắc Nghĩa (TP. Đồng Hới) trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Do đó, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn ổn định; tình làng nghĩa xóm được thắt chặt. Toàn khu dân cư hiện không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/người/năm; gần 50% hộ có nhà cao tầng...

Đến khu dân cư Tân Lộc, Quảng Tân (thị xã Ba Đồn) và nhiều khu dân cư khác, không khí của ngày hội cũng lan toả đến từng nhà, từng người dân, bởi mọi người đều hiểu đây là dịp cùng nhìn lại những kết quả đạt được sau một năm phấn đấu thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư; gặp gỡ, trao đổi, vui chơi giải trí, thắt chặt thêm khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Phạm Đức Thương, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết: “Để bảo đảm cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay thành công, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có hướng dẫn các khu dân cư chuẩn bị các hoạt động của ngày hội trên tinh thần tiết kiệm, an toàn, ý nghĩa và bổ ích.

Trong đó, đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang và những đóng góp quan trọng của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam 86 năm qua; đánh giá kết quả và bàn biện pháp thực hiện các nội dung của các cuộc vận động, phong trào thi đua; biểu dương những tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước và thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua ở khu dân cư trong năm 2016, đồng thời phát động đăng ký các danh hiệu thi đua năm 2017.

Đây cũng là dịp Ban Công tác Mặt trận ở các khu dân cư vận động nhân dân tham gia các hoạt động an sinh xã hội để giúp đỡ những gia đình còn khó khăn ngay chính trong thôn, khu phố của mình.

Thiết nghĩ, trong tình hình hiện nay, khi mà nhiều địa phương tỉnh ta đang phải gồng mình khắc phục hậu quả lũ lụt, chúng ta càng phải chú trọng đến chất lượng ngày hội Đại đoàn kết ở các khu dân cư, nhất là các khu dân cư vùng lũ. Phải làm sao để ngày hội thực sự là nguồn động viên về tinh thần, góp phần giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn”.

Đ.V