.

Đảng bộ Huyện Quảng Ninh: Đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao để triển khai Dự án FLC tại xã Hải Ninh

Thứ Năm, 10/11/2016, 08:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Để bảo đảm các điều kiện tiếp tục triển khai Dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái của Tập đoàn FLC tại xã Hải Ninh (gọi tắt Dự án FLC), ngày 26-10-2016, Huyện ủy Quảng Ninh tiếp tục ban hành Nghị quyết số 06-NQ/HU “về tăng cường lãnh đạo đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhận thức và hành động, ổn định tình hình để tiếp tục triển khai Dự án FLC tại xã Hải Ninh”.

Theo đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh, thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/HU, ngày 4-7-2016 của Huyện ủy Quảng Ninh về tập trung lãnh đạo ổn định tình hình để tiếp tục triển khai Dự án FLC, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, đặc biệt là xã Hải Ninh, đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động giải thích và cung cấp thông tin, công khai quy hoạch dự án để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ hơn về dự án.

Đồng thời tích cực tổ chức đối thoại với dân để giải quyết những vấn đề còn vướng mắc; có các chính sách hỗ trợ kịp thời ổn định đời sống cho ngư dân sau sự cố môi trường biển; hoàn thành các thủ tục để giao đất ở, đất sản xuất cho nhân dân... Vì vậy, đến nay, tình hình địa bàn xã Hải Ninh cơ bản đã ổn định, đa số người dân đồng tình với chủ trương của tỉnh về đầu tư dự án.

Tuy vậy, vẫn còn một số người dân có những đề xuất, kiến nghị chưa thực sự hài hòa lợi ích giữa người dân và doanh nghiệp, nổi lên là việc đề nghị duy trì tuyến đường quốc phòng 569 đi qua vùng dự án để người dân thuận lợi trong việc đi lại sản xuất và sinh hoạt...

Bãi biển Hải Ninh-địa điểm thực hiện Dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái của Tập đoàn FLC.
Bãi biển Hải Ninh-địa điểm thực hiện Dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái của Tập đoàn FLC.

Để giải quyết những vướng mắc, bảo đảm cho Dự án FLC tiếp tục triển khai tại xã Hải Ninh theo chủ trương của tỉnh, Huyện ủy Quảng Ninh tiếp tục có Nghị quyết số 06/NQ-HU “về tăng cường lãnh đạo đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhận thức và hành động, ổn định tình hình để tiếp tục triển khai Dự án FLC tại xã Hải Ninh”.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện uỷ thành lập Ban chỉ đạo và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng quán triệt đầy đủ, sâu sắc chủ trương đầu tư dự án của tỉnh và nghị quyết để mỗi chi bộ, mỗi cán bộ, đảng viên thống nhất cao trong nhận thức và hành động về chủ trương thực hiện Dự án FLC, đồng thuận cao trong việc giải quyết hài hòa lợi ích giữa cá nhân và doanh nghiệp, khắc phục khó khăn trong sản xuất và sinh hoạt vì lợi ích lớn, lâu dài...; gương mẫu thực hiện và phát huy trách nhiệm đảng viên trong công tác vận động gia đình, người thân, nhân dân nhận thức đầy đủ về dự án để tạo sự đồng thuận, tin tưởng, nhất trí cao của người dân.

Đồng thời, lãnh đạo thực hiện tốt công tác kê khai, đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển bảo đảm đúng người, đúng mức độ thiệt hại, bảo đảm công bằng và chính xác trong việc thụ hưởng chính sách; gắn trách nhiệm các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên, các đồng chí cấp ủy, người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu trong việc sớm ổn định tình hình để tiếp tục triển khai thực hiện dự án.

UBND huyện tăng cường công tác quản lý nhà nước; tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ ổn định đời sống cho người dân; cùng với cấp ủy, các ngành, Mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tiếp tục đối thoại với người dân để giải đáp thông suốt những vướng mắc, giải quyết kịp thời những khó khăn, đề xuất, kiến nghị chính đáng của người dân theo thẩm quyền; khẩn trương giải quyết việc giao đất ở, đất sản xuất bảo đảm ổn định cuộc sống lâu dài cho các hộ dân xã Hải Ninh...

Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội, xã hội - nghề nghiệp huyện tập trung làm tốt công tác tuyên truyền; chỉ đạo đoàn viên, hội viên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, giải thích vận động nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể xã Hải Ninh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giải thích để cán bộ, đảng viên và người dân nhận thức đúng đắn lợi ích của dự án, khắc phục khó khăn, bàn giao tuyến đường 569 để tiếp tục triển khai dự án vì lợi ích lớn, lâu dài... 

Trao đổi với chúng tôi đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh cho biết: Đến nay, các cấp ủy, tổ chức đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện tổ chức quán triệt sâu rộng Nghị quyết 06/NQ-HU đến tận đảng viên, đoàn viên, hội viên, đã tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhận thức và hành động.

Riêng tại Đảng bộ xã Hải Ninh, 100% đảng viên trong đảng bộ thống nhất tiếp tục triển khai Dự án FLC tại xã. Về tuyến đường 569, đại đa số cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ xã nhất trí bàn giao để dự án triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, mong muốn tỉnh, huyện tạo điều kiện thuận lợi về công tác giải phóng mặt bằng diện tích đất ở, đất sản xuất đã bàn giao cho bà con; đồng thời khi thực hiện dự án cần giải quyết việc làm, thu hút lao động tại địa phương.

“Hiện các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp đang tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động, giải thích để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, trong đoàn viên, hội viên và nhân dân toàn huyện hiểu rõ tầm quan trọng và lợi ích của dự án mang lại. Quyết tâm cao nhất của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quảng Ninh là sớm bảo đảm các điều kiện để tiếp tục triển khai Dự án FLC theo đúng kế hoạch của tỉnh”, đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh cho biết thêm.

Hương Trà