.

Đảng bộ huyện Tuyên Hóa: Quyết tâm thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05

Thứ Sáu, 16/09/2016, 08:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị  03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, huyện miền núi Tuyên Hóa đã có những khởi sắc đáng tự hào. Để đạt được kết quả này, Đảng bộ huyện Tuyên Hóa đã có nhiều cách làm hay và hiệu quả. Đây cũng là tiền đề quan trọng để Đảng bộ huyện Tuyên Hóa quyết tâm gặt hái những thành quả mới trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cùng với cả tỉnh, sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03, Đảng bộ huyện Tuyên Hóa đã tạo được những chuyển biến căn bản trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về những giá trị to lớn của đạo đức, lối sống theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị địa phương đã tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị to lớn, có ý nghĩa sâu sắc trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, lan tỏa trong đời sống xã hội. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên, tự giác của các tổ chức đảng và mỗi một cán bộ, đảng viên, đặc biệt là tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình, góp phần quan trọng làm thay đổi diện mạo và đời sống của địa phương.

Không "đao to búa lớn", việc thực hiện Chỉ thị 03 của Đảng bộ huyện Tuyên Hóa được lồng ghép trong hoạt động của các tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể  và gắn với các phong trào thi đua. Đó là Hội Phụ nữ các cấp với phong trào "Thực hành tiết kiệm", "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"... Hội Nông dân với quyết tâm sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Đoàn Thanh niên sôi nổi với phong trào làm theo lời Bác và chung tay xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Hoàng Minh Đề, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ Tuyên Hoá tặng giấy khen của Ban Thường vụ Huyện uỷ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03.
Đồng chí Hoàng Minh Đề, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ Tuyên Hoá tặng giấy khen của Ban Thường vụ Huyện uỷ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03.

Trong các trường học, thầy và trò tích cực chung tay xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Lực lượng vũ trang không ngừng phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, cống hiến tài năng và trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ và chung tay cùng nhân dân địa phương xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Có thể nói, Chỉ thị 03 đã để lại những dấu ấn đậm nét trong tất cả mọi phong trào thi đua, là động lực quan trọng để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân huyện Tuyên Hóa nỗ lực gặt hái những thành tựu quan trọng.

Không chỉ tạo sự lan tỏa và gắn kết trong các phong trào thi đua, một trong những bài học quan trọng góp phần tạo nên thành công của Đảng bộ huyện Tuyên Hóa trong thực hiện Chỉ thị 03, bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của cấp ủy đảng, là việc thực hiện hiệu quả Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7-6-2012 của Ban Bí thư về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định vai trò quan trọng của cán bộ, đảng viên bằng câu nói giản dị: "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau".  Đây không chỉ là lời dạy, lời nhắc nhở của Bác đối với vai trò của cán bộ, đảng viên, mà còn là sứ mệnh và đồng thời là niềm tự hào.

5 năm qua, Đảng bộ huyện Tuyên Hóa đã phát huy hiệu quả lời Bác dạy. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo từ huyện đến cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn huyện ngày càng phát huy tinh thần, trách nhiệm trong công việc, sửa đổi lề lối làm việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đảng bộ huyện Tuyên Hóa cũng đã thành công trong việc thực hiện Chỉ thị 03 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ quan, đơn vị, tạo động lực quan trọng gặt hái thành công

Xin dẫn ra đây những con số thuyết phục trên các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội của huyện Tuyên Hóa 5 năm 2010-2015, trong đó có sự đóng góp quan trọng của quá trình thực hiện Chỉ thị 03. Đó là tổng sản lượng lương thực đạt trên 20.000 tấn/năm (chỉ tiêu năm 2015 là 18.000 đến 18.500 tấn); thu ngân sách tăng bình quân 17,1%, trong đó năm 2015 đạt gần 67 tỷ đồng (chỉ tiêu 38 tỷ đồng); thu nhập bình quân đầu người 18,64 triệu đồng/người/năm (chỉ tiêu 2015 là 15 triệu đồng/người/năm)...

Đặc biệt, trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Tuyên Hóa là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về hiến đất, hiến tài sản và công lao động để xây dựng nông thôn mới với tổng trị giá trên 64 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, công tác giải quyết việc làm đạt kết quả nhiều kết quả tích cực, giáo dục, y tế ... có nhiều chuyển biến rõ nét, góp phần làm thay đổi diện mạo và đời sống kinh tế - xã hội của quê hương.

Từ những kết quả đã đạt được, Đảng bộ huyện Tuyên Hóa đang tự tin bắt tay vào thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Hoàng Minh Đề, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa cho biết: Hiện nay, Đảng bộ huyện đang tổ chức quán triệt, tiếp thu và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 05 với phương châm “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”, chú trọng việc làm theo bằng những công việc cụ thể, thiết thực; kết hợp việc thực hiện Chỉ thị với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của từng ngành, địa phương, đơn vị.

Việc thực hiện Chỉ thị 05 tiếp tục là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Quy định 01 của Ban Thường vụ Huyện ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tin tưởng rằng, việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị sẽ tiếp tục góp phần đổi mới phong cách, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ những người đứng đầu, tạo động lực mới để góp phần đưa Tuyên Hóa phát triển nhanh và bền vững.

Diệu Cầm