.

Đại hội Đảng bộ Sở Công thương lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Sáu, 15/05/2015, 06:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-5, Đảng bộ Sở Công thương đã tiến hành Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự và chỉ đạo đại hội có đại diện lãnh đạo Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh. Tham dự đại hội có 97 đại biểu chính thức là đảng viên sinh hoạt tại 6 chi bộ và đảng bộ bộ phận trực thuộc.

>> Xứng đáng là hạt nhân lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành trong công tác quản lý nhà nước về công nghiệp và thương mại

Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Công thương khoá IX, nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt đại hội.
Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Công thương khoá IX, nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt đại hội.

Trong 5 năm qua, Đảng bộ Sở Công thương đã bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, các chương trình kinh tế trọng điểm của tỉnh để cụ thể hoá vào tình hình thực tế của ngành và tổ chức thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao. Ngành đã khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên, nhân lực để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và đã có những bước đi lên vượt bậc, trở thành một trong những ngành kinh tế chủ lực của tỉnh. Hiện tại, ngành công thương chiếm trên 63% GDP của tỉnh, đóng góp trên 90% tổng thu ngân sách của các doanh nghiệp.

Đến nay, sản xuất công nghiệp đã, đang và dần hình thành nên các khu công nghiêp, khu kinh tế với dây chuyền sản xuất hiện đại, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, khẳng định thương hiệu và sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và khu vực với các sản phẩm như: xi măng Sông Gianh, gạch ceramic, bia Hà Nội-Quảng Bình, mộc mỹ nghệ, may xuất khẩu… Cùng với phát triển công nghiệp, hoạt động xuất nhập khẩu tiếp tục có những tiến bộ vượt bậc, thị trường xuất khẩu được mở rộng ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, sản phẩm xuất khẩu ngày càng đa dạng.

Nhằm từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và chất lượng đội cán bộ, đảng viên, Đảng bộ Sở Công thương đã xây dựng Kế hoạch số 311-KH/ĐUSCT ngày 25-3-2013 nhằm chỉ đạo thực hiện đợt sinh hoạt “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi bộ, đảng bộ trực thuộc”, tổ chức viết bài, tham luận tại chi bộ và lựa chọn bài tham gia hội thảo tại Đảng ủy khối về các biện pháp xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã lãnh đạo kiện toàn các tổ chức Đảng, cấp uỷ trực thuộc như: chia tách Chi bộ Văn phòng Sở thành 3 chi bộ trực thuộc, thành lập mới Chi bộ Ban quản lý dự án điện bằng năng lượng mặt trời và Chi bộ Đội Quản lý thị trường số 8, chỉ định 15 bí thư chi bộ trong quá trình thực hiện luân chuyển, chuyển đổi vị trí theo kế hoạch của đơn vị.

Đảng bộ đã xây dựng Kế hoạch số 199-KH/ĐUSCT triển khai thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) trong toàn thể cán bộ, đảng viên. Qua kiểm điểm, cán bộ, đảng viên đã nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc tự phê bình và phê bình, đồng thời nêu cao ý thức tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, góp phần ngăn chặn việc suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Công thương khoá VIII cũng đã đánh giá nghiêm túc những tồn tại và hạn chế trong nhiệm kỳ qua để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm làm tiền đề cho việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Sở Công thương sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn và tồn tại để nâng cao năng lực lãnh đạo, tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, phát huy dân chủ, đoàn kết và đổi mới để phấn đấu đến năm 2020 nâng tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn ngành lên 16.500 tỷ đồng (tăng 1,7 lần so với năm 2015), tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 35.500 tỷ đồng (tăng 1,8 lần so với năm 2015), kim ngạch xuất khẩu đạt 260 triệu USD (tăng bình quân 11,6%/năm)...

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới gồm 13 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới đã tiến hành họp phiên thứ nhất và bầu Ban Thường vụ Đảng uỷ gồm 3 đồng chí; bầu đồng chí Phan Văn Thường giữ chức Bí thư đảng bộ.

Hiền Chi