.

Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV LCN Bắc Quảng Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Sáu, 22/05/2015, 11:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-5, Công ty TNHH MTV LCN Bắc Quảng Bình tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Ban chấp hành Đảng bộ Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Bắc Quảng Bình nhiệm kỳ 2015-2020.
Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty TNHH MTV LCN Bắc Quảng Bình nhiệm kỳ 2015-2020.

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên đơn vị đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn nên cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đảng bộ Công ty đã tập trung lãnh đạo chuyên môn, điều hành và chỉ đạo mở rộng sản xuất, chuyển đổi cây trồng có hiệu quả.

Cụ thể, Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2010-2015 đã xác định "Đẩy mạnh công tác trồng rừng là một nhiệm vụ quan trọng có tính chiến lược lâu dài".

Nhờ đó, những năm qua, Đảng bộ Công ty và chi bộ các chi nhánh đã tập trung lãnh đạo chuyên môn, tích cực kiểm tra rà soát đất được giao, quy hoạch diện tích đất để trồng rừng nguyên liệu và chuyển đổi rừng trồng kém hiệu quả, rừng tự nhiên nghèo kiệt sang trồng cao su theo quy hoạch.

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển trồng rừng tập trung của Công ty, các chi nhánh đã giải quyết giao khoán đất theo Nghị định 135/2005/NĐ-CP cho cán bộ, công nhân viên nhằm huy động nguồn vốn tham gia trồng rừng, khai thác có hiệu quả hơn nguồn tài nguyên đất rừng được giao, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, đơn vị đã tổ chức trồng được 1.202ha rừng nguyên liệu và hàng trăm ha cao su, đưa diện tích rừng trồng đạt 2.830ha (trong đó có 458ha cao su). Khối lượng gỗ rừng tự nhiên Công ty khai thác được trong 5 năm qua là 20.762m3, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch được giao. Rừng sau khai thác được đưa vào quản lý bảo vệ theo đúng quy định và phát triển tốt. Trong 5 năm, đơn vị đã tổ chức khai thác, tiêu thụ được 51.342m3 gỗ rừng trồng, đạt kế hoạch đề ra...

Những năm qua, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công ty đã tập trung điều hành, chỉ đạo tìm kiếm mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Vì vậy, doanh thu bình quân mỗi năm tăng trưởng thêm 12%; sản xuất kinh doanh năm nào cũng có lãi (lợi nhuận 5 năm là 1.686 triệu đồng).

Đồng thời, Công ty thực hiện đầy đủ nghĩa vụ ngân sách nhà nước, mỗi năm bình quân nộp 4.361 triệu đồng (trong 5 năm nộp 21.803 triệu đồng). Nguồn vốn nhà nước giao cho Công ty được bảo toàn và tăng trưởng khá qua hàng năm. Đảng bộ Công ty, các chi bộ chi nhánh luôn quan tâm lãnh đạo chuyên môn thực hiện bảo đảm việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định cho hơn 200 cán bộ, công nhân viên với tiền lương bình quân 3,7 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài ra, Công ty còn thu hút gần 300 hộ gia đình dân cư trên địa bàn tham gia nhận khoán chăm sóc cao su và khai thác nhựa thông với mức thu nhập bình quân trên 2 triệu đồng/hộ/tháng. Các chế độ đối với người lao động như BHXH, BHYT, bảo hộ lao động... đều được đơn vị thực hiện đầy đủ theo đúng quy định. Công ty cũng thường xuyên chăm lo cải thiện điều kiện việc làm, sinh hoạt cho cán bô, công nhân viên.

Công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ đã có những chuyển biến tích cực, vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng được nâng lên; tính tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên được phát huy; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" được triển khai chặt chẽ, nghiêm túc, có chất lượng; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được tăng cường. Hoạt động của các đoàn thể có nhiều tiến bộ góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; quy chế dân chủ cơ sở đã được chú trọng triển khai thực hiện tạo sự đồng thuận nhất trí cao.

Tại đại hội Đảng bộ Công ty lần này các đại biểu đã tập trung thảo luận báo cáo đánh giá nhiệm kỳ 2010-2015 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó tập trung việc  tiến hành sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp theo tinh thần Nghị định 118/2014/NĐ-CP của Chính phủ; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy tối đa mọi nguồn lực, tập trung cho phát triển sản xuất; lãnh đạo doanh nghiệp chủ động tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy phát triển và ổn định sản xuất, kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh, thực hiện đầy đủ, kịp thời nghĩa vụ đối với Nhà nước...

Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020; bầu 3 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020.

Văn Minh