.

Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ X BCH Trung ương Đảng (khóa XI)

Thứ Sáu, 20/03/2015, 13:43 [GMT+7]
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

(QBĐT) - Ngày 20-3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ X BCH Trung ương Đảng (khóa XI). Tham dự có đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đoàn thể…

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thực hiện chương trình làm việc toàn khóa, từ ngày 5 đến 12-1-2015, Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng (khóa XI) đã họp Hội nghị lần thứ X để cho ý kiến những vấn đề hệ trọng liên quan đến sự phát triển của đất nước: Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Đảng (khóa XI) tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2016-2020); Dự thảo Báo cáo tổng kết việc thi hành Điều lệ Đảng (khóa XI) và đề xuất bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng; Dự thảo Báo cáo tổng kết một số vấn đề lý luận, thực tiễn qua 30 năm đổi mới (1986-2016) và một số vấn đề quan trọng khác. Tại Hội nghị, Trung ương đã biểu quyết và thông qua toàn bộ nội dung của Hội nghị.

Để triển khai thực hiện tốt các nội dung Hội nghị lần thứ X BCH Trung ương Đảng (khóa XI), nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là phải tổ chức thật tốt việc học tập, quán triệt Nghị quyết một cách tích cực, sáng tạo, đạt chất lượng và hiệu quả cao, nhằm giúp cán bộ, đảng viên nắm vững các nội dung, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng trong dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng mà Hội nghị Trung ương X (khóa XI) đã thông qua, trên cơ sở đó làm căn cứ để xây dựng dự thảo văn kiện của đại hội đảng bộ cấp mình một cách thiết thực, hiệu quả, bảo đảm cơ sở khoa học và tính khả thi.

Đồng thời, làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động; tích cực đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Với tinh thần đổi mới việc học tập, quán triệt nghị quyết, vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ tỉnh đã hoàn thành thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương X (khóa XI).

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu, quán triệt tinh thần và những nội dung cơ bản của Nghị quyết Hội nghị lần thứ X BCH Trung ương Đảng (khoá XI). Đây là những nội dung hết sức quan trọng liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ XII của Đảng, làm cơ sở để các tổ chức Đảng quán triệt và chuẩn bị tốt đại hội cấp mình nhiệm kỳ 2015-2020.

Sau hội nghị này, cán bộ chủ chốt của tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo việc học tập, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết Hội nghị Trung ương X đến từng cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh.

N.Mai