.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp

Thứ Năm, 19/03/2015, 16:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 19-3, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận tại buổi làm việc.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp, Thành ủy Đồng Hới đã ban hành các kế hoạch, hướng dẫn để chỉ đạo và thực hiện các nội dung liên quan trong quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội. Nhìn chung, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về đại hội Đảng từ thành phố đến cơ sở trong toàn Đảng bộ thành phố được triển khai khẩn trương, nghiêm túc theo đúng kế hoạch đề ra, bảo đảm tiến độ đến hết tháng 3-2015 kết thúc đại hội điểm và tổng kết rút kinh nghiệm đại hội điểm. Hai đơn vị được chọn tiến hành đại hội điểm là Đảng bộ phường Bắc Nghĩa, Đảng bộ Ban Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức đại hội trong các ngày 19 và 26-3-2015.

Về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, đến nay, dự thảo Báo cáo Chính trị đã thông qua hội nghị cán bộ đương chức thành phố Đồng Hới, được Ban Thường vụ Thành ủy gửi về các đơn vị đại hội điểm để tham gia góp ý tại đại hội và tiếp tục lấy ý kiến tham gia của đội ngũ cán bộ hưu trí, cán bộ khối Mặt trận, các đoàn thể nhân dân và xin ý kiến các sở, ban, ngành cấp tỉnh theo quy trình.

Công tác nhân sự Đại hội đang được tiến hành tuần tự theo đúng các văn bản hướng dẫn của cấp trên, bảo đảm quy trình, công tâm, khách quan, dân chủ, huy động được trí tuệ tập thể và sự đồng thuận. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nội dung tuyên truyền sâu về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Chú trọng các hoạt động bề nổi, các phong trào thi đua, các công trình chào mừng đại hội gắn với tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo, các ngày lễ của quê hương, đất nước trong năm 2015.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tập trung vào những giải pháp trọng tâm và đột phá của thành phố Đồng Hới trong nhiệm kỳ mới như phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái dưới biển và ven biển, phát triển các khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng du lịch, công nghiệp và dịch vụ; phát triển kinh tế biển, trong đó đánh bắt thủy sản là ngành kinh tế quan trọng của thành phố. Huy động các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị, hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại II. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực. Tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội. Về công tác chuẩn bị cho đại hội, bên cạnh những nội dung quan trọng như văn kiện đại hội, công tác nhân sự, cần tích cực giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tạo sự đồng thuận và ổn định tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã ghi nhận những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đồng Hới đã nỗ lực đạt được trên tất cả các mặt trong nhiệm kỳ qua.

Để đưa Đồng Hới ngày càng phát triển, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý một số vấn đề sau: Bên cạnh những thành tựu đạt được, vẫn còn một số nhiệm vụ triển khai chưa kịp thời, vì thế, cần thẳng thắn nhìn nhận, rà soát lại để đưa ra định hướng, nhiệm vụ cụ thể cho nhiệm kỳ tới. Về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, tiếp tục hoàn thiện dự thảo Báo cáo Chính trị, trong đó chủ đề đại hội cần nêu được những nét nổi bật, đặc thù của thành phố.

Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, cần dự báo được những khó khăn, thách thức. Những chỉ tiêu đề ra cần bám sát thực tiễn, phù hợp với xu thế phát triển chung của đô thị loại II trong cả nước và là thành phố trung tâm tỉnh lỵ. Cần xác định rõ nguồn lực, động lực tăng trưởng của thành phố; lựa chọn các lĩnh vực trọng điểm để tập trung nguồn lực đầu tư phát triển. Nâng cao chất lượng quy hoạch và đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, hạ tầng du lịch, thương mại dịch vụ, tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; quy hoạch và tạo sự kết nối giữa các vùng. Điều chỉnh lại địa giới hành chính một số phường, xã trên địa bàn. Tăng cường kêu gọi, thu hút và cải thiện môi trường đầu tư. Hình thành và phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp; tăng cường đầu tư, khai thác biển xa, đẩy mạnh khâu chế biến. Quan tâm đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh về tư tưởng chính trị, tổ chức và đạo đức; đấu tranh với sự đặc quyền, đặc lợi, chống tư tưởng nhiệm kỳ; tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác cán bộ, xứng đáng là đơn vị đầu tàu của tỉnh, góp phần tạo tiền đề thành công Đại hội Đảng bộ thành phố và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Giải quyết dứt điểm đơn thư, đặc biệt là đơn thư liên quan đến lĩnh vực nhân sự; tăng cường công tác vận động quần chúng nhân dân và bảo đảm ổn định chính trị, an ninh trật tự trên địa bàn…

Ngọc Mai