.

Xã luận: Năm mới, giành thắng lợi mới!

Thứ Năm, 01/01/2015, 09:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Ðất nước, quê hương thân yêu của chúng ta đã bước sang năm mới 2015.

Năm 2014 khép lại. Chúng ta vừa đi qua một năm đầy gian khó, nhưng với bản lĩnh và trí tuệ, Đảng vững vàng chèo lái, toàn dân tộc đã đồng tâm, hiệp lực, vượt qua bao khó khăn, thử thách và đạt được những thành tựu đáng mừng, có ý nghĩa sâu sắc.

Nền kinh tế tiếp tục ổn định, an sinh xã hội được quan tâm đúng mức, đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện; quốc phòng, an ninh được giữ vững và tăng cường; vị thế và uy tín của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế tiếp tục được nâng cao.

Trong khó khăn chung của đất nước, cộng thêm hậu quả nặng nề của cơn bão số 10 và hoàn lưu bão số 11 năm 2013 để lại, song với bản lĩnh khí phách của quê hương “Quật khởi' và "Hai giỏi", Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đã từng bước tháo gỡ khó khăn, vươn lên đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Kinh tế tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng khá. Nông nghiệp được mùa, sản lượng lương thực đạt gần 30 vạn tấn. Sản xuất công nghiệp tăng 10%. Du lịch phát triển vượt bậc, đạt mức kỷ lục trên 2,7 triệu lượt khách du lịch, gấp 2 lần năm 2013. Thu ngân sách đạt 2.360 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay... Văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân được cải thiện đáng kể, tỷ lệ hộ nghèo giảm sâu, đạt 5,5%...

Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện tốt theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Đặc biệt, trong năm 2014, chúng ta tổ chức thành công kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2014), đã khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của quê hương, tạo khí thế sôi nổi và động lực mới để Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà tiếp tục vươn lên xây dựng quê hương Quảng Bình ngày càng giàu đẹp.

Điểm lại đôi nét của năm 2014 để mỗi chúng ta càng thêm tự hào về truyền thống quật cường, bản lĩnh và trí tuệ của con người Quảng Bình, khẳng định ý chí, niềm tin của chúng ta vào sức mạnh nội lực trên bước đường đi tới.

Năm 2015, dự báo kinh tế thế giới tiếp tục khó khăn và diễn biến khó lường. Ðây cũng là năm cuối cùng của Kế hoạch 5 năm 2011-2015, là năm tiến hành đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, đất nước ta, quê hương ta phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, nhiệm vụ đặt ra là rất nặng nề.

Với truyền thống của quê hương “Quật khởi” và “Hai giỏi”, Đảng bộ, quân và dân tỉnh ta càng vững niềm tin, nêu cao ý chí tự lực tự cường, chung sức chung lòng, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra của năm 2015, góp phần tích cực cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta giành nhiều thắng lợi mới.

Chào năm mới 2015! Năm mới, nỗ lực mới, giành thắng lợi mới!

Quảng Bình