.

Hội nghị BCH Đảng bộ TP Đồng Hới lần thứ 22

Thứ Bảy, 12/04/2014, 08:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-4, Thành ủy Đồng Hới tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ lần thứ 22 để đánh giá tình hình kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng, công tác xây dựng Đảng quý I-2014 và nhiệm vụ trọng tâm quý II-2014.

 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong 3 tháng đầu năm các cấp ủy Đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kế hoạch kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và ngân sách Nhà nước năm 2014. Theo đó, TP đã đẩy mạnh thực hiện các chương trình phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ du lịch; tổ chức sản xuất vụ đông xuân 2014 và thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, khuyến công, khuyến nông, khuyến ngư nhằm tạo điều kiện phát triển các ngành kinh tế.

Vì vậy, kinh tế TP tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng. Cụ thể, giá  trị sản xuất công nghiệp-TTCN tăng 10,4%; dịch vụ thương mại tăng 14,6%; sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp phát triển khá; sản lượng đánh bắt và nuôi thủy sản thực hiện được gần 1.500 tấn, tăng 1,7% so với cùng kỳ; thu ngân sách thực hiện được 85 tỷ đồng, đạt 17,4% dự toán tỉnh giao; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh.

Quý II-2014 được xác định có ý nghĩa quan trọng trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của năm và đây là thời gian diễn ra nhiều ngày lễ trọng đại của đất nước, của quê hương. Vì vậy, TP Đồng Hới tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng và sự đồng thuận trong nhân dân.

Cùng với đó, TP tích cực vận động và quan tâm hỗ trợ nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của địa phương, đơn vị; huy động tối đa và nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực để xây dựng và phát triển TP; tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh ở các chợ thực hiện việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết theo đúng quy định, nhất là vào dịp lễ 30-4 và 1-5; phát triển du lịch gắn với các hoạt động và sự kiện chào mừng kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, khai trương Tuần văn hóa- du lịch Đồng Hới năm 2014...

N.L