"Việc Việt Nam thông qua Luật Biển là bình thường"

Cập nhật lúc 09:23, Thứ Sáu, 11/01/2013 (GMT+7)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định việc Việt Nam thông qua Luật Biển là việc làm bình thường và cần thiết của một quốc gia ven biển có chủ quyền, thành viên của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982.

(Ảnh minh họa: Nguyễn Văn Nhật/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Nguyễn Văn Nhật/TTXVN)

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 10-1-2013, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết bình luận của Việt Nam về việc phía Trung Quốc và Đài Loan gần đây lên tiếng bày tỏ quan ngại cho rằng Luật Biển Việt Nam có hiệu lực sẽ ảnh hưởng đến quan hệ với các nước trong khu vực, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nói:

“Liên quan đến Luật Biển Việt Nam, chúng tôi đã nhiều lần bày tỏ quan điểm của Việt Nam. Việc Việt Nam thông qua Luật Biển là việc làm bình thường và cần thiết của một quốc gia ven biển có chủ quyền, thành viên của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982.

Luật Biển Việt Nam khẳng định rõ chủ trương của Việt Nam giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 và các thỏa thuận, cơ chế liên quan, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, an ninh và hợp tác ở khu vực Biển Đông".

                                                                  Theo Vietnam+

,
.
.
.