.

Bố Trạch: Thực hiện tốt các chính sách xã hội

Thứ Sáu, 08/12/2017, 15:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong năm 2017, huyện Bố Trạch tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chính sách xã hội đến các đối tượng theo quy định cho gần 12.000 người có công và bảo trợ xã hội với tổng trị giá gần 90 tỷ đồng.

Các đối tượng bảo trợ xã hội luôn được huyện Bố Trạch quan tâm, chăm sóc.
Các đối tượng bảo trợ xã hội luôn được huyện Bố Trạch quan tâm, chăm sóc.

Trong năm qua, huyện đã tổ chức tốt các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa đối với các gia đình có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Cùng với đó, huyện cũng thực hiện tốt chính sách về bảo hiểm y tế cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo; quan tâm giải quyết các hồ sơ tồn đọng về chính sách xã hội trên địa bàn.

Công tác thăm hỏi, hỗ trợ cho người dân và các gia đình gặp tai nạn, rủi ro đặc biệt, bị ảnh hưởng của thiên tai được thực hiện kịp thời. Huyện đã tiếp nhận và phân bổ gần 870 tấn gạo của Chính phủ, hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân nhằm bảo đảm đời sống cho nhân dân trong các thời điểm giáp hạt và bị ảnh hưởng của bão, lũ.

Thời gian tới, huyện sẽ chỉ đạo các phòng, ban liên quan, các địa phương duy trì thực hiện tốt các chế độ chính sách xã hội, với những nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường công tác quản lý, theo dõi và báo cáo tăng giảm hàng năm đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn theo quy định; kiểm tra, hướng dẫn thực hiện công tác cứu trợ, cứu đói kịp thời, bảo đảm đời sống cho nhân dân trong các dịp lễ, Tết, thiên tai…; nắm bắt thông tin, tham mưu, giải quyết các chế độ chính sách…

L.M