.

Đại hội Hội đồng hương Quảng Bình tại Moscow Liên bang Nga

Thứ Năm, 30/11/2017, 11:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Hội đồng hương Quảng Bình tại thủ đô Moscow, Liên bang Nga vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2019 vào ngày 28-11-2017.

Thành lập cách đây 4 năm và trải qua 2 nhiệm kỳ, Hội đồng hương Quảng Bình tại thủ đô Moscow có trên 300 hội viên là con em Quảng Bình đang sinh sống, lao động và học tập tại Moscow. Đây được đánh giá là một trong những hội người Việt lớn nhất tại Liên bang Nga.

Mục đích của việc thành lập Hội đồng hương Quảng Bình tại Moscow là vun đắp tình đoàn kết, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái của những người Việt Nam, của con em Quảng Bình đang sinh sống, làm việc trên đất nước Nga, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn, tích cực làm việc, làm giàu cho gia đình, quê hương, đất nước. Đồng thời, Hội đồng hương Quảng Bình còn chú trọng động viên, giáo dục hội viên chấp hành nghiêm mọi quy định liên quan và luật pháp nước sở tại, xây dựng, quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Hội đồng hương Quảng Bình tại Moscow, Liên bang Nga
Hội đồng hương Quảng Bình tại Moscow, Liên bang Nga

Từ những kết quả đạt được trong hai nhiệm kỳ trước, Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2019 của Hội đồng hương Quảng Bình tại thủ đô Moscow đã bầu ra Ban chấp hành mới và xác định phương hướng, các nhiệm vụ trọng tâm: nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và công việc hàng ngày. Tiếp tục có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển vững mạnh của hội cũng như tại quê nhà. Tích cực tham gia vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tạo nguồn quỹ hội ổn định; giúp đỡ thiết thực, hiệu quả hơn đồng bào trong nước bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt.

Được biết, Hội đồng hương Quảng Bình tại Moscow luôn có nhiều hoạt động hướng về quê hương. Trong đợt lũ lụt lịch sử năm 2016, hội đã huy động gần 200 triệu đồng gửi về giúp đỡ người dân Quảng Bình. Mới đây nhất, sau cơn bão số 10, hội đã trích quỹ hội ủng hộ quê hương trên 100 triệu đồng.                                                                                                                                         

T.Long