.

Hội LHPN huyện Quảng Ninh: Đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường

Thứ Ba, 20/06/2017, 09:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường sống, đồng thời kêu gọi mỗi hội viên phụ nữ có những hành động, việc làm thiết thực nhằm bảo vệ môi xanh-sạch-đẹp, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ huyện Quảng Ninh đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, vận động với mục tiêu chung vì sự phát triển bền vững, ứng phó tốt với  biến đổi khí hậu. 

Nổi bật trong các hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ Quảng Ninh thời gian qua là thu gom, xử lý rác thải; vận động mọi người không xả rác thải bừa bãi và thải rác xuống ao, hồ, sông, suối... Đến nay, 15/15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện duy trì 87 tổ phụ nữ thu gom rác thải và trên 80% hộ gia đình đã tham gia thực hiện phân loại rác thải.

Hội Phụ nữ xã Trường Xuân với mô hình phân loại rác thải đạt hiệu quả.
Hội Phụ nữ xã Trường Xuân với mô hình phân loại rác thải đạt hiệu quả.

Công đoạn phân loại được áp dụng là sau khi rác hữu cơ đầy, sẽ san lấp và trồng cây xanh; rác vô cơ được thu gom tập kết và vận chuyển về bãi rác chung để xử lý. Tiêu biểu trong thực hiện mô hình phân loại rác có Hội Phụ nữ xã Trường Xuân. Hiện nay, 100%  hộ gia đình trên địa bàn xã được hỗ trợ một xô đựng rác và một nắp đậy hố rác hữu cơ.

Ban Thường vụ Hội LHPN huyện cũng đã chỉ đạo các hội cơ sở tổ chức vệ sinh môi trường tại 15/15 xã, thị trấn, thu hút 13.155 hội viên tham gia; kết quả đã diệt phá 33,7 tấn gốc cây mai dương, thu gom trên 12 tấn rác thải. Các cấp hội phụ nữ trên địa bàn cũng thường xuyên tổ chức vệ sinh môi trường, thực hiện phương châm "sạch nhà, sạch ngõ, sạch đồng ruộng"; đồng thời, vận động các gia đình hội viên phụ nữ sản xuất, chế biến, kinh doanh tại các địa phương, chợ, làng nghề truyền thống chấp hành tốt các quy định trong phát triển sản xuất, kinh doanh theo hướng bảo vệ, thân thiện với môi trường.

H.Trà