.

Thương cảnh cô bé 4 tuổi mồ côi mẹ

Thứ Tư, 26/04/2017, 15:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong căn nhà cấp bốn, một không khí tang thương đang bao trùm trong tiếng khóc thảm thiết của cô bé 4 tuổi vừa mới mất mẹ, mất em. Bố của cháu hiện đang nằm viện điều trị trong tình trạng nguy nan. Đó là gia cảnh của cháu Hoàng Lê Thanh Thanh (4 tuổi) phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn.

 Bà Thắm và ông Đãi (ông bà nội bé Thanh Thanh) đau đớn trước cái chết của con dâu và cháu.
Bà Thắm và ông Đãi (ông bà nội bé Thanh Thanh) đau đớn trước cái chết của con dâu và cháu.

Bé Thanh Thanh là người may mắn sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở cầu Gianh, phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn ngày 15-4-2017. Vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của mẹ, em gái của Thanh. Còn bố cháu thì vẫn rất nguy kịch, đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Số phận càng nghiệt ngã hơn khi mẹ cháu đang mang thai 5 tháng.

“Mấy ngày nay, cháu luôn sống trong nỗi hoảng sợ, không chịu ăn uống, về đêm chợp mắt được một lúc là lại dậy đòi mẹ, rồi khóc cả đêm...”, bà Lê Thị Thắm ôm đứa cháu nội tội nghiệp vừa kể vừa òa khóc.

Anh Hoàng Diên Tiên hiện đang nằm cấp cứu và điều trị tại Huế.
Anh Hoàng Diên Tiên hiện đang nằm cấp cứu và điều trị tại Huế.

Gạt đi hai hàng nước mắt, bà Thắm kể tiếp: “Sáng hôm đó, bố cháu (anh Hoàng Diên Tiên-PV) nói là chuẩn bị đi biển dài ngày, nên chở mấy mẹ con về quê ngoại ở huyện Quảng Ninh chơi. Nhưng, nó mới đi được chừng mươi phút thì gia đình đã nghe tin bị tai nạn ở cầu Gianh. Cả nhà chạy ra thì đã...”.

Sau vụ tai nạn, anh Tiên bị thương nặng phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, hiện tại đã được chuyển vào Huế điều trị, bé Thanh Thanh rất may chỉ bị xây xát nhẹ.

Tuy nhiên, những ngày qua, cô bé 4 tuổi này luôn ở trong tình trạng hoảng loạn, cứ khóc và luôn miệng gọi tên bố mẹ. Nỗi đau, sự hốt hoảng vẫn còn in sâu trên khuôn mặt của cô bé bất hạnh.

Bé Thanh Thanh hiện đang được ông bà nội chăm sóc, nuôi dưỡng. Trong căn nhà cấp 4 xuống cấp, hình ảnh cô bé thơ dại đầu quấn khăn tang, luôn oà khóc khi tiếp xúc với người lạ khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng xót xa. Bởi, bé còn quá nhỏ để có thể cảm nhận được nỗi đau tột cùng khi mất đi người thân.

Gia đình anh Hoàng Diên Tiên thuộc diện khó khăn của tổ dân phố Ngoại Hải, phường Quảng Thọ. Cả hai vợ chồng anh đều không có việc làm ổn định, cuộc sống phụ thuộc vào việc đi làm thuê trên các tàu cá. Giờ đây, anh Tiên bị bể xương chậu, mẻ xương cột sống đang phải nằm viện điều trị lâu dài và tốn nhiều tiền, nên càng khiến cuộc sống gia đình trở nên khó khăn hơn.

Hơn lúc nào hết, cô bé tội nghiệp Hoàng Lê Thanh Thanh đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, của cộng đồng xã hội để gia đình có tiền chữa chạy cho anh Tiên sớm vượt qua cơn hoạn nạn này.

X.V - Đ.T

Mọi đóng góp cho cháu Hoàng Lê Thanh Thanh xin gửi về:

Ông Hoàng Minh Đãi (ông nội bé Thanh Thanh): Tổ dân phố Ngoại Hải, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Số ĐT: 01212.295.295