.

Chi hội hữu nghị Việt-Lào Đồng Hới: Gặp mặt nhân dịp lễ Bunpimay

Thứ Bảy, 15/04/2017, 23:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 15-4, Chi hội hữu nghị Việt - Lào thành phố Đồng Hới đã tổ chức gặp mặt và giao lưu văn nghệ nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay.

Các hội viên giao lưu văn nghệ và bài múa Lăm vông nhằm thắt chặt thêm tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam- Lào.
           Các hội viên giao lưu văn nghệ và điệu múa Lăm vông nhằm thắt chặt thêm tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam- Lào.

Chi hội hữu nghị Việt - Lào TP. Đồng Hới thu hút được 123 hội viên. Đây là thế hệ những người thuộc các ngành, đơn vị, địa phương đã từng tham gia làm nhiệm vụ quốc tế trên đất nước Lào hiện đang sinh sống trên địa bàn Đồng Hới. Lễ hội Bunpimay được diễn ra từ ngày 14 đến 16-4 hằng năm với nhiều nghi lễ, như: tắm tượng Phật, tục té nước, buộc chỉ cổ tay… mang ý nghĩa cầu mưa đến đem lại sức sống cho đất nước, mùa màng tốt tươi, mọi gia đình được đón một năm mới may mắn, hạnh phúc.

Tại buổi gặp mặt, các hội viên đã ôn lại truyền thống đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa hai dân tộc, nhất là trong những năm kháng chiến. Đồng thời, các hội viên cũng đã giao lưu các tiết mục văn nghệ và điệu múa Lăm vông truyền thống nhằm thắt chặt thêm tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam- Lào.

Nhân dịp này, Chi hội hữu nghị Việt-Lào TP. Đồng Hới đã trao tặng một suất quà trị giá 5 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

                                                                                     N.L