.

Toàn tỉnh hiện có 1.186 hội viên Hội Người mù

Thứ Ba, 19/01/2016, 17:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 19-1-2016, Hội Người mù tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hội năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

 

Ông Nguyễn Thế Hùng, Chủ tịch Hội người mù tỉnh trao tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.
Ông Nguyễn Thế Hùng, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh trao tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội.

Trong năm 2015, Hội Người mù tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, tranh thủ sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ban, ngành và các tổ chức chính trị xã hội tích cực tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hội; chỉ đạo hội cơ sở kiện toàn công tác tổ chức.

Đội ngũ cán bộ các cấp hội luôn đoàn kết, nhất trí cao trong lãnh đạo, chỉ đạo các phong trào hoạt động, thực sự tâm huyết, nhiệt tình, sâu sát cơ sở, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình.

Hội viên của hội ngày càng nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình, từ đó phấn khởi, tin tưởng gắn bó với hội, tích cực tham gia các hoạt động của hội.

Đến nay, toàn hội có 1.186 hội viên, 42 chi hội và 4 hội cấp xã ở các xã, phường, thị trấn có đông người mù. Hội đã duy trì và quản lý tốt 6 cơ sở xoa bóp tẩm quất, tạo việc làm ổn định cho hơn 35 hội viên trong độ tuổi lao động, với mức thu nhập bình quân từ 2,5 đến 3 triệu đồng/người. Các cấp hội tích cực đôn đốc, kiểm tra, quản lý tốt nguồn vốn vay từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm (QQGGQVL). Hiện Tỉnh hội đang quản lý 1,21 tỷ đồng vốn QQGGQVL; tổ chức sản xuất và tiêu thụ được gần 300.000 gói tăm tre, hàng ngàn cái chổi đót, tạo thêm việc làm cho hội viên với mức thu nhập bình quân 1,3 triệu đồng/người/tháng; giúp họ có thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần tích cực vào phong trào hoạt động chung của hội.

Trong năm 2015, hội đã mở được một lớp học xóa mù chữ Braille, 2 lớp dạy nghề xoa bóp tẩm quất cho 58 lượt học viên; triển khai thí điểm phần mềm đọc màn hình NVDA và tổng hợp tiếng nói VOS cho 20 người khiếm thị.

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2016, Hội Người mù tiếp tục tăng cường hướng dẫn chỉ đạo các Hội cơ sở và Chi hội hoạt động thực sự có hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên và người mù; tiếp tục khảo sát, kết nạp người mù đúng tiêu chuẩn vào Hội và thành lập thêm Hội Người mù cấp xã, Chi hội có đông người mù; phấn đấu tạo việc làm cho hội viên sau khi được học nghề xong...

Nhân dịp này, Hội Người mù tỉnh đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội.

Phạm Hà