.
Thông tin tiếp về vụ trẻ bị bạo hành tại cơ sở mầm non Sơn Ca (TP. Đồng Hới):

"Sẽ thu xếp để các cháu ở nhóm trẻ mầm non Sơn Ca tiếp tục đi học..."

Thứ Tư, 07/10/2015, 10:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là thông tin chúng tôi vừa nhận được từ Sở Giáo dục - Đào tạo chiều 6-10. Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Hương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo cho biết: Sự việc xảy ra tại cơ sở mầm non Sơn Ca thuộc địa bàn phường Nam Lý (thành phố Đồng Hới) đúng như thông tin báo chí đã phản ánh.

>> Trẻ em bị bạo hành mới phát hiện cơ sở nuôi dạy trái phép (?!)

Sở GD-ĐT đã có văn bản kịp thời báo cáo tình hình vụ việc tại cơ sở mầm non Sơn Ca cho UBND tỉnh và Bộ GD-ĐT.
Sở GD-ĐT đã có văn bản kịp thời báo cáo tình hình vụ việc tại cơ sở mầm non Sơn Ca cho UBND tỉnh và Bộ GD-ĐT.

Ngay sau khi có thông tin, lãnh đạo ngành Giáo dục-Đào tạo đã kịp thời đến trực tiếp kiểm tra, nắm tình hình cụ thể của vụ việc và yêu cầu cơ sở này dừng ngay mọi hoạt động trái phép đồng thời thông báo cho phụ huynh đến đón cháu về ngay cuối buổi sáng 6-10. Chủ cơ sở và các giáo viên vi phạm sẽ được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Bên cạnh việc xử lý kịp thời những sai phạm ban đầu, điều băn khoăn nữa là việc giải quyết cho các cháu tiếp tục đi học khi cơ sở mầm non Sơn Ca bị đóng cửa. Để phụ huynh yên tâm công tác và các cháu được đi học, Sở sẽ có văn bản đề nghị thành phố Đồng Hới và Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố có phương án thu xếp phù hợp với điều kiện của các trường mầm non trên địa bàn và nhu cầu của phụ huynh. Sở cũng đã có văn bản báo cáo tình hình tại cơ sở mầm non Sơn Ca gửi UBND tỉnh và Bộ Giáo dục - Đào tạo ngay trong ngày 6-10.

Cùng ngày, lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho cháu Cù Hoàng Phi Long cùng gia đình tại phường Hải Thành, thành phố Đồng Hới.

Lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo thăm hỏi, động viên và tặng quà cháu Cù Hoàng Phi Long cùng gia đình tại phường Hải Thành.
Lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo thăm hỏi, động viên và tặng quà cháu Cù Hoàng Phi Long cùng gia đình tại phường Hải Thành.

Cũng trong chiều 6-10, trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Sáu, Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo thành phố Đồng Hới khẳng định: Đây là một sự việc đáng tiếc xảy ra với những hậu quả nặng nề. Mặc dù theo quy định của Thông tư 13/2015/TT-BGDĐT ngày 30-6-2015 của Bộ Giáo dục-Đào tạo, hoạt động cấp phép cho các nhóm trẻ tư thục thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã, phường, thị trấn, tuy nhiên, với trách nhiệm quản lý nhà nước trên địa bàn, qua vụ việc này, chúng tôi đã rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc. Quá trình xử lý vụ việc, chúng tôi đã kịp thời phối hợp và yêu cầu UBND phường Nam Lý, Trường mầm non Nam Lý cùng làm rõ những sai phạm. Trong thời gian tới, Phòng sẽ tăng cường công tác chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát hoạt động trong hệ thống trường mầm non nói chung, các cơ sở mầm non tư thục nói riêng nhằm bảo đảm không xảy để xảy ra các vụ việc tương tự.

Nội Hà - Ngọc Mai