.

Gặp mặt đại biểu trẻ em là con cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo của Tổ quốc

Thứ Hai, 05/10/2015, 14:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-10, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức gặp mặt đại biểu trẻ em là con cán bộ, chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư, bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc.

 Tham gia buổi gặp mặt, các em được lắng nghe nhiều ca khúc viết về biển đảo quê hương.
Nhiều ca khúc viết về biển đảo quê hương được thể hiện tại buổi gặp mặt.

Theo số liệu thống kê, toàn tỉnh hiện có hơn 400 trẻ em là con cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển, hải quân, kiểm ngư và bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

70 em có mặt trong buổi gặp mặt là những gương mặt tiêu biểu về tinh thần vượt khó. Tuy gia đình hoàn cảnh khó khăn, bố công tác ở xa nhưng các em đã biết vượt qua hoàn cảnh, vươn lên để đạt thành tích cao trong học tập, trong công tác đoàn, đội; nhiều em còn là chỗ dựa tinh thần, là trụ cột cho cha mẹ.

Tham gia cuộc gặp mặt, các em được tổ chức đi viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, viếng Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ ở Hải đội 2 thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Các em còn được đi tham quan cảnh quan thành phố Đồng Hới và tham gia các hoạt động tập thể sôi nổi và lý thú.

Thông qua chương trình này, Ban tổ chức mong muốn các em tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó, không ngừng tu dưỡng đạo đức, đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mai sau.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng bày tỏ mong muốn ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ, quan tâm của các đơn vị, tổ chức, cá nhân đối với trẻ em là con cán bộ, chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư, bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Phạm Hà