.

Cần ngăn chặn kịp thời tình trạng tắm biển ở khu vực cấm

Thứ Ba, 09/06/2015, 10:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Từ đầu mùa hè tới nay, ngày nào cũng vậy, cứ 5 giờ sáng là các cụm loa trên bãi tắm Nhật Lệ đồng loạt phát đi thông báo cấm mọi người dân và du khách tắm ở khu vực nằm trong phạm vi hàng rào dây từ trạm kiểm soát Biên phòng ra tới Khách sạn Hoa Hồng dài khoảng trên 700 mét.

Đây là khu vực nguy hiểm nước chảy xiết và có nhiều xoáy nước dễ nhấn chìm hoặc cuốn trôi người tắm biển. Mấy năm trước đây, ngay tại khu vực này vì không tuân thủ nội quy bãi tắm, xem nhẹ lời cảnh báo mà một số du khách đã bị đuối nước một cách thương tâm, có vụ không tìm được thi thể. Thế nhưng mặc cho loa, đài sáng, chiều liên tục cảnh báo và các biển báo nguy hiểm cắm trên khắp khu vực; mặc cho nhân viên cứu hộ phất cờ, thổi còi, một số người dân Hải Thành và vùng lân cận vẫn ngang nhiên vượt rào xuống tắm ở khu vực cấm này.

Mới đầu chỉ có 5-7 người, về sau lượng người xuống tắm cứ tăng dần, tới nay đã có từ 20-30 người thường xuyên xuống tắm, trong đó có cả phụ nữ, trẻ em, người già và thương bệnh binh. Mấy ngày gần đây có tin đồn khu vực này các loại ngao xuất hiện nhiều nên thu hút người xuống vừa tắm vừa mò ngao ngày càng đông, có người đã ra xa cách bờ hơn 30 mét nơi có dòng nước chảy rất mạnh.

Ông Hoàng Văn Quang, nhân viên cứu hộ cho biết: “Ngày 2 buổi sáng, chiều có tới 30-40 người xuống tắm ở khu vực cấm, chúng tôi gọi nhưng họ không lên, đuổi không đi chỉ vì một lý do họ là dân bản địa”.

Thiết nghĩ nếu vẫn tái diễn tình trạng này thì sẽ cực kỳ nguy hiểm, bởi một khi du khách cũng bắt chước xuống tắm theo thì nguy cơ đuối nước sẽ không sao tránh khỏi bởi nơi này cách khá xa trung tâm cứu hộ bãi tắm Nhật Lệ.

Mong rằng chính quyền và các đoàn thể phường Hải Thành tăng cường công tác tuyên truyền người dân thực hiện đúng nội quy bãi tắm Nhật Lệ, đồng thời các ngành chức năng cũng phải có biện pháp cứng rắn kịp thời ngăn chặn tình trạng tắm biển ở khu vực nguy hiểm này trước khi có các vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Trần Ngọc Phơn
(Tổ dân phố 6, P. Hải Thành, Đồng Hới)