.

Nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sĩ

Thứ Hai, 28/07/2014, 07:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong các ngày từ 24 đến 26-7, các đồng chí lãnh đạo thành phố; các ban, ngành, đoàn thể cùng đại diện lãnh đạo và lực lượng vũ trang của 16 xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh và gia đình có công cách mạng.

Cụ thể, thành phố đã trao 3.558 suất quà tới các đối tượng là BMVNAH, các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình thờ cúng liệt sỹ và các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố với tổng giá trị trên 1,15 tỷ đồng.

Đặc biệt, tại các nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo thành phố và các xã, phường đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đồng thời bày tỏ lòng tri ân đối với những mất mát, hy sinh của các thương binh, bệnh binh, BMVNAH và thân nhân liệt sĩ.

Cùng với đó, tối 26-7 và sáng 27-7, TP. Đồng Hới đã tổ chức đoàn đến dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc; NTLS thành phố, thuộc phường Hải Thành; NTLS  Trường Sơn và NTLS Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn đối với các anh hùng liệt sĩ.

N.L

* Những ngày vừa qua, Đảng bộ, chính quyền cùng toàn thể nhân dân huyện Lệ Thuỷ đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân có ý nghĩa thiết thực.

Cụ thể, lãnh đạo huyện Lệ Thuỷ đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho những đối tượng người có công với cách mạng hiện đang sinh sống trên địa bàn; tiến hành dâng hương, tri ân tại Khu lăng mộ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chùa An Xá, Miếu Thành hoàng Mỹ Thổ, Di tích lịch sử chiến thắng Xuân Bồ... Đặc biệt, vào tối 26-7, Đảng bộ, chính quyền và hơn 1.000 ĐVTN ở huyện Lệ Thuỷ đã tổ chức lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ của các xã Mai Thuỷ, Hồng Thuỷ, Thái Thuỷ. 

Cũng trong dịp 27-7, tất cả các xã, thị trấn của huyện Lệ Thuỷ đều tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; thăm hỏi, động viên, tặng quà cho những người có công với cách mạng đang sinh sống trên địa bàn...

V.M