.

Quảng Ninh tổ chức lễ hội danh thắng Thần Đinh

Chủ Nhật, 08/01/2017, 10:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-1, ông Phạm Trung Đông, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, huyện vừa tổ chức hội nghị bàn về lễ hội danh thắng Thần Đinh.

Tại hội nghị này, UBND huyện Quảng Ninh đã thành lập ban tổ chức lễ hội và phân công trách nhiệm cho các ban, ngành ̉ phối hợp với chùa Kim Phong để tổ chức lễ hội danh thắng Thần Đinh.

Lễ hội danh thắng Thần Đinh năm 2017 sẽ được tổ chức trên cơ sở lễ hội cầu Quốc thái, dân an... thường niên của chùa Kim Phong. Ngoài ra, huyện Quảng Ninh sẽ triển khai thêm các hoạt động, quản lý và phát triển các dịch vụ thiết thực phục vụ du khách.

Theo kế hoạch, lễ hội danh thắng Thần Đinh năm 2017 được khai mạc vào ngày 31-1-2017 (tức ngày mồng 4 Tết Đinh Dậu). Lễ hội này được xác định là một trong những điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu 2017 của huyện.

Núi Thần Đinh đã được UBND tỉnh xếp hạng di tích - danh thắng và nằm trong chiến lược du lịch tầm nhìn Quảng Bình đến năm 2020. Từ lịch sử và hiện tại, núi Thần Đinh là điểm du lịch sinh thái mang tính tâm linh có nhiều yếu tố đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân trong tỉnh và du khách thập phương...Vì vậy, hàng năm, riêng vào dịp đầu Xuân có hàng chục ngàn lượt người chọn chùa Kim Phong - Núi Thần Đinh làm điểm đến.

Đ.T