.

Hương sắc hội diễn Nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh

Thứ Ba, 02/04/2013, 07:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Hội diễn nghệ thuật quần chúng lần thứ V năm 2013 do Công an tỉnh tổ chức là hoạt động hướng tới kỷ niệm 65 năm  “CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy (11-3-1948 - 11-3-2013) và 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2013). Tham gia hội diễn lần này có 22 đội nghệ thuật quần chúng, với hơn 500 diễn viên là CBCS thuộc Công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng do Công an tỉnh tổ chức lần này là điều kiện để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu học tập kinh nghiệm xây dựng và tổ chức các phong trào văn nghệ ở cơ sở nhằm phục vụ tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Công an tỉnh. 22 đoàn nghệ thuật quần chúng mang đến các tiết mục  gồm ca, múa, nhạc và các tổ khúc dân ca truyền thống với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại và truyền thống chiến đấu, xây dựng, trưởng thành của lực lượng CAND gắn với cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống vì nhân dân phục vụ”.

Ảnh: Phan Duyến
Ảnh: Phan Duyến

Ngay đêm khai mạc, hội trường Nhà văn hoá thông tin tỉnh đã đông kín người xem. Sau tiếng trống khai mạc, đội nghệ thuật quần chúng Phòng Hậu cần mở cho đêm diễn với những ca khúc, hát múa “Trên biển quê hương”, “Tự hào người chiến sỹ Hậu cần CAND” và “Quảng Bình mùa xuân”. Đội Hậu cần Công an tỉnh đã mang đến cho người xem những cảm nhận mới mẽ, trong đó tiết mục tự biên “Hát tiếp bài ca người chiến sỹ Hậu cần” đã sử dụng làn điệu dân ca truyền thống với ca từ sâu sắc, gần gũi. Các đội ghép của Khối xây dựng lực lượng, Phòng Cảnh sát giao thông cũng mang đến hội diễn những tiết mục đặc sắc như múa “đạp bằng sóng gió” , “Dòng máu Lạc Hồng” và tổ hợp ca khúc truyền thống như “Thiêng liêng lời Bác”, “Hành khúc Công an nhân dân Việt Nam”.     

Sau đêm khai mạc, hội diễn tiếp tục được tổ chức để phục vụ nhân dân với sự tham gia của các đội đến từ lực lượng An ninh, lực lượng Cảnh sát và công an 6 huyện, thành phố Đồng Hới. Mang nhiều màu sắc khác nhau, những diễn viên không chuyên đến từ đội công an các huyện và thành phố đã cho người xem những cảm nhận sâu sắc, sự bất ngờ về lối trình diễn tự tin, chuyên nghiệp.

Kết thúc hội diễn, Ban tổ chức đã trao 3 giải A cho các đội nghệ thuật quần chúng Công an thành phố Đồng Hới, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh và Trại giam Đồng Sơn; 5 giải B và 8 giải C. Ban tổ chức cũng đã trao 20 Huy chương vàng, 30 Huy chương bạc, 45 huy chương đồng cho các tiết mục đặc sắc.

“Quy mô và trang trọng” đó chính là những cảm nhận của nhiều khán giả khi xem hội diễn, tuy “không chuyên” nhưng các tiết mục tham gia đều dàn dựng công phu, diễn xuất khá chuyên nghiệp. Có thể nói, hội diễn nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh năm 2013  đánh dấu sự trưởng thành rất lớn của phong trào văn hoá, văn nghệ trong CBCS Công an tỉnh. Nhiều chương trình hay, nhiều tiết mục hấp dẫn tại hội diễn đã cho thấy sức lan toả mạnh mẽ của phong trào nghệ thuật quần chúng. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho CBCS, tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi để toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

                                                                              Ngọc Oanh