.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả và nhân rộng mô hình, điển hình "Dân vận khéo"

Thứ Sáu, 22/12/2017, 10:55 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 21-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác dân vận năm 2018. Đến dự có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
 Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong vận động nhân dân góp phần ổn định tình hình năm 2017
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các  tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong vận động nhân dân góp phần ổn định tình hình năm 2017.
Năm 2017, công tác dân vận của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã có những chuyển biến tích cực, rõ nét. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ công tác dân vận, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác dân vận của cả hệ thống chính trị. Chính quyền các cấp, các cơ quan Nhà nước triển khai các nội dung công tác dân vận gắn với chỉ đạo, điều hành trên các lĩnh vực theo chức năng, nhiệm vụ và đạt nhiều kết quả nổi bật. Mặt trận, các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh công tác giám sát, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.
 
Các lực lượng vũ trang có nhiều giải pháp tăng cường đổi mới công tác dân vận, phát huy tốt vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chủ quyền biên giới. Ban Dân vận các cấp cũng đã tích cực, chủ động trong công tác tham mưu cho các cấp ủy, phối hợp với chính quyền, mặt trận, các đoàn thể triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết về công tác dân vận. Với việc tăng cường và đổi mới công tác dân vận của hệ thống chính trị đã góp phần phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết của toàn dân tộc, qua đó thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của tỉnh. 
 
Trong năm 2018, công tác dân vận của cả hệ thống chính trị sẽ tiếp tục được chú trọng đổi mới để nâng cao hiệu quả. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục tham mưu quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận; tập trung tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện chủ đề công tác dân vận năm 2018 là tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng, hiệu quả và nhân rộng mô hình, điển hình “Dân vận khéo” gắn với tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh việc triển khai kế hoạch tăng cường công tác dân vận chính quyền, vận động nhân dân vùng đồng bào có đạo đã được triển khai từ năm 2016, 2017...
Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2017
Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2017.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được trong công tác dân vận của hệ thống chính trị trong năm 2017, đồng thời cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế như: công tác dân vận chính quyền một số nơi còn chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra; việc nghiên cứu tham mưu, các chương trình đề án về công tác dân vận ở một số địa phương, đơn vị còn chậm triển khai; việc giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của mặt trận, đoàn thể theo Quyết định 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị còn lúng túng, chưa phát huy mạnh mẽ; chậm phổ biến, nhân rộng các mô hình, điển hình năm 2017.
 
Về một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2018, đồng chí đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, tiếp tục tham mưu kịp thời cho cấp ủy tăng cường lãnh đạo công tác dân vận chính quyền; nắm chắc tình hình cơ sở để giải quyết các yêu cầu bức thiết trong đời sống nhân dân và các vấn đề nổi lên ở cơ sở; nâng cao chất lượng hiệu quả công tác dân vận chính quyền của các cơ quan Nhà nước; tiếp tục cụ thể hóa các hoạt động của mặt trận, đoàn thể; tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc giải quyết một số vấn đề cụ thể; đối với chủ đề công tác dân vận năm 2018 là: Tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng, hiệu quả và nhân rộng mô hình, điển hình “Dân vận khéo” cần phải có kịch bản, tiến độ, lộ trình thực hiện để từ đó đạt được hiệu quả cao.
 
Nhân dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận cho 20 cá nhân có nhiều cống hiến cho sự nghiệp dân vận; Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân có nhiều đóng góp trong vận động nhân dân góp phần ổn định tình hình năm 2017; Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 12 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2017.
 
Đ.Nguyệt