.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6

Thứ Tư, 20/12/2017, 17:46 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 20-12, tại xã Hòa Trạch (huyện Bố Trạch), tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Công Toán, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Hòa Trạch, Nhân Trạch, Lý Trạch, Đại Trạch, Nam Trạch, thị trấn nông trường Việt Trung sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trò chuyện cùng cử tri huyện Bố Trạch.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trò chuyện cùng cử tri huyện Bố Trạch.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Bố Trạch về kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII. Theo đó, kỳ họp đã tập trung đánh giá, phân tích nguyên nhân kết quả đạt được, cũng như những tồn tại, hạn chế trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2017, đồng thời đề xuất giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội năm 2018.

Kỳ họp cũng đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, trong đó có một số nghị quyết chuyên đề nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách trong thực tiễn đời sống xã hội và nguyện vọng của nhân dân. Đại diện tổ đại biểu HĐND đã báo cáo kết quả trả lời ý kiến cử tri trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII.

Tiếp đó, các cử tri đã có những kiến nghị, đề xuất như: đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn ở xã Hòa Trạch vì đã xuống cấp nghiêm trọng; các cơ quan chức năng quan tâm tu bổ, cải tạo hồ Bàu Làng, đê Chuồn Chuồn ở xã Hòa Trạch để phục vụ đời sống, sản xuất của nhân dân; có chế độ chính sách hỗ trợ nhân dân tái sản xuất sau cơn bão số 10 (chính sách vay vốn ưu đãi, cải tạo vùng gò đồi, chuyển đổi mục đích sử dụng đất…); vấn đề thu tiền trái quy định việc sử dụng công tơ điện của người dân xã Hòa Trạch; nhiều hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng chưa nhận được tiền hỗ trợ xây nhà theo quy định; thái độ khám chữa bệnh chưa tốt của đội ngũ bác sĩ bệnh viện tuyến huyện…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo UBND huyện Bố Trạch và các sở, ngành đã trực tiếp trả lời các ý kiến của cử tri.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang đánh giá cao các ý kiến tham gia đóng góp của cử tri, đồng thời trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri và tiếp thu những đề xuất còn lại để chuyển đến các cấp có thẩm quyền giải quyết.

Lê Mai

* Cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Đậu Minh Ngọc, Nguyễn Đức Cường, Trần Quốc Tuấn, Phan Thanh Sơn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII tại xã Quảng Tiến. Tham dự có đại diện các sở, ngành liên quan.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Tiến
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Tiến.
Tại buổi tiếp xúc, sau khi lắng nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND khóa XVII, cử tri huyện Quảng Trạch có một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: cần có phương án hỗ trợ giống và phương tiện sản xuất đối với các hộ trồng rừng bị thiệt hại sau bão số 10-2017; hệ thống đường giao thông bị xuống cấp cần được bố trí vốn để đầu tư nâng cấp, sửa chữa; đơn giản hóa các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải quyết thỏa đáng chế độ chính sách cho người có công, cán bộ hưu trí...
 
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri; những ý kiến còn lại sẽ được tập hợp và chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
X.Phú