.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động

Thứ Ba, 25/07/2017, 17:21 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 25-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 13, khóa XVII, nhiệm kỳ 2013-2018. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho BCH, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh khóa XVII (bầu bổ sung)
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa các đồng chí vừa được bầu bổ sung vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh khóa XVII.
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã báo cáo hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2017 và báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện "Tháng công nhân". Theo đó, 6 tháng đầu năm, tình hình sản xuất của các doanh nghiệp trong tỉnh từng bước ổn định, việc làm cho công nhân lao động cơ bản được bảo đảm. Các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động đã được LĐLĐ tỉnh và công đoàn các cấp quan tâm và thực hiện kịp thời. Thực hiện "Tháng công nhân" năm 2017, LĐLĐ tỉnh đã trích kinh phí gần 2,5 tỷ đồng để hỗ trợ 100 đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 29 nhà “Mái ấm công đoàn; trao 100 suất quà cho các đoàn viên, người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn...
 
 LĐLĐ tỉnh và công đoàn các cấp đã đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Trung thành-sáng tạo-tận tụy-gương mẫu”...Đặc biệt, phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”, “Gương mẫu, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa” được LĐLĐ tỉnh phát động sâu rộng và tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đoàn viên, người lao động.
 
Về kết quả hoạt động "Tháng công nhân", hàng năm đã được công đoàn các cấp triển khai với phương châm hướng về cơ sở, hướng về đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong 5 năm thực hiện "Tháng công nhân", LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 119 nhà "Mái ấm công đoàn" với tổng số tiền lên đến 4,5 tỷ đồng; trao 5.185 suất quà với tổng số tiền 2,3 tỷ đồng. Khởi công xây dựng 2 nhà nội trú cho giáo viên ở Trường TH và THCS Thượng Hóa (Minh Hóa) và điểm Trường bản Sắt thuộc Trường Tiểu học Trường Sơn (Quảng Ninh); cho 474 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vay gần 2,2 tỷ đồng để phát triển kinh tế.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cấp công đoàn và cán bộ, đoàn viên, người lao động đã đạt được thời gian qua. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn cần đổi mới công tác tiếp cận cơ sở, nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, kịp thời định hướng dư luận, ổn định tình hình; tiếp tục quan tâm và làm tốt hơn nữa vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; tiếp tục phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và xây dựng công đoàn vững mạnh; tập trung chỉ đạo đại hội các công đoàn cơ sở và đại hội điểm công đoàn ngành, công đoàn cấp huyện...
 
Nhân dịp này, 7 đồng chí vừa được bầu bổ sung vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2013-2018 cũng đã ra mắt hội nghị.
 
Tại hội nghị, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tặng Cờ thi đua năm học 2016-2017 cho 3 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt” và xây dựng tổ chức công đoàn; trao tặng bằng khen 5 năm của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh cho 5 cá nhân; tặng bằng khen 5 năm thực hiện "Tháng công nhân" cho 5 tập thể và bằng khen "Tháng công nhân" năm 2017 cho 12 tập thể.
 
Đ.N