.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5

Thứ Ba, 25/07/2017, 16:17 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 25-7, tại xã Hải Trạch (Bố Trạch), tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Văn Mạc đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Hải Trạch, Đức Trạch, Nhân Trạch, Đồng Trạch, Thanh Trạch, thị trấn Hoàn Lão sau kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá XVII.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giải trình những kiến nghị, thắc mắc của cử tri.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giải trình những kiến nghị của cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá XVII. Theo đó, kỳ họp tập trung đánh giá thực trạng tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2017, phân tích những hạn chế, yếu kém, chỉ rõ nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành; đồng thời đề xuất chủ trương, giải pháp thiết thực, quyết liệt nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong những tháng còn lại của năm 2017.
 
Kỳ họp đã thông qua 15 nghị quyết quan trọng nhằm tạo hành lang pháp lý cho công tác quản lý, điều hành của UBND tỉnh và chính quyền các cấp, là căn cứ để xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh cả trước mắt và lâu dài. Trong đó, có một số nghị quyết chuyên đề nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách trong thực tiễn đời sống xã hội và nguyện vọng của nhân dân.
 
Tại điểm tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách và việc hỗ trợ làm nhà ở cho người có công với cách mạng; chế độ cho thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, đội ngũ cộng tác viên dân số, cán bộ xã làm việc từ những năm 1960. Cử tri cũng phản ánh bất cập trong việc quản lý Đài tưởng niệm liệt sỹ của địa phương, vị trí đặt tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại xã Hải Trạch chưa phù hợp...
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri, đồng thời đề cập đến 3 vấn đề cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đó là: các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ; chủ động ứng phó với tình hình mưa bão và vấn đề liên quan đến sự cố môi trường biển. 
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thắp hương, tưởng niệm tại đài liệt sỹ xã Hải Trạch.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Hải Trạch.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành, chính quyền các địa phương cần tích cực chăm lo cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; chỉ đạo huyện Bố Trạch rà soát, thực hiện hướng dẫn và giải quyết đúng cho các đối tượng chính sách.
 
Về sự cố môi trường biển, đến nay Quảng Bình đã chi trả hơn 97,5% số tiền từ Trung ương chuyển về. Chính phủ thông báo vùng biển các tỉnh miền Trung đã an toàn và chỉ đạo các bộ, ngành, kiểm soát chặt chẽ các vấn đề liên quan đến bảo đảm môi trường biển.
 
Đồng chí Hoàng Đăng Quang mong muốn, cử tri tiếp tục đẩy mạnh lao động sản xuất, ổn định đời sống, tin tưởng, chung sức, chung lòng cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương khắc phục khó khăn, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra...
 
Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu đã đến dâng hoa tại tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Hải Trạch.
 
Đ.V