.

Phổ biến chính sách thuế mới và đối thoại với người nộp thuế

Thứ Bảy, 11/06/2016, 08:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện công tác tuyên truyền-hỗ trợ người nộp thuế, sáng 10-6, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến chính sách thuế mới và đối thoại với người nộp thuế lần 1 năm 2016; tuyên dương các doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ ngân sách năm 2015. Tham dự có trên 400 đại biểu là giám đốc, kế toán các doanh nghiệp thuộc Cục Thuế quản lý.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Cục Thuế đã phổ biến, hướng dẫn doanh nghiệp các chính sách thuế mới gồm: Luật số 106/2016/QH13 ngày 6-4-2016 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế.

Cục Thuế cũng đã tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp, trong đó tập trung  giải đáp vướng mắc về các chính sách thuế, thủ tục hành chính về thuế, chế độ kế toán, hóa đơn chứng từ nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Trong phần đối thoại, các doanh nghiệp đã tham gia nhiều ý kiến đánh giá, góp ý về tinh thần, thái độ và chất lượng phục vụ của cán bộ, nhân viên Cục Thuế nhằm hướng tới cải tiến quy trình giải quyết thủ tục hành chính thuế ngày càng tốt hơn.

Nhân dịp này, Cục Thuế đã tuyên dương 33 doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ ngân sách năm 2015, trong đó có 5 tập thể nhận bằng khen của Bộ Tài Chính, 9 tập thể nhận giấy khen của Tổng Cục Thuế và 19 tập thể nhận giấy khen của Cục Thuế tỉnh.

N.L