.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại xã Trường Sơn

Thứ Tư, 18/05/2016, 16:16 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 18-5, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh đã đến xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) để kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn xã. Cùng đi có đại diện lãnh đạo UBND, UBBC huyện Quảng Ninh và các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh làm việc với Ủy ban bầu cử xã Trường Sơn.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh làm việc với UBBC xã Trường Sơn.

Sau khi kiểm tra việc niêm yết tiểu sử tóm tắt và danh sách trích ngang của các ứng cử viên, các điều kiện bảo đảm khác cho cuộc bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu ở bản Chân Trôộng, Đá Chát, đồng chí Phó Chủ tịch UBBC tỉnh đã làm việc với UBBC xã để rà soát công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 của xã đã được tiến hành nghiêm túc, đúng quy trình. Trên địa bàn xã có 2.845 cử tri (trong đó có 1.480 cử tri là đồng bào dân tộc Vân Kiều), 8 khu vực bỏ phiếu. Do địa bàn đặc thù vùng núi xa xôi, cách trở nên có 2 khu vực sẽ được bỏ phiếu sớm vào ngày 20-5. Các phương tiện, thiết bị phục vụ cho công tác bầu cử được UBBC xã quan tâm chuẩn bị chu đáo. Ngoài ra, UBBC xã đã chuẩn bị các hòm phiếu phụ để lưu động đến các điểm phụ trong khu vực bỏ phiếu và những nơi mà bà con ốm đau, bệnh tật không thể đi bỏ phiếu được.

Hiện tại, UBBC xã đã nhận đủ các loại tài liệu, biểu mẫu bầu cử bao gồm thẻ cử tri, phiếu bầu..., đồng thời đã tiến hành kiểm tra, phân loại, phân bổ về các đơn vị bầu cử.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đề nghị cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể xã Trường Sơn ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mình khi tham gia bầu cử, cần nỗ lực tập trung chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất để bảo đảm cho cuộc bầu cử được diễn ra thuận lợi, nhất là ở các khu vực bầu cử sớm. Đối với các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng cần phối hợp tăng cường lực lượng nhằm bảo ảm an toàn tuyệt đối tại các điểm bỏ phiếu và trên địa bàn, để cuộc bầu cử diễn ra thành công.

H.Tr