.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại xã Hải Ninh

Thứ Ba, 17/05/2016, 14:42 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 17-5, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đã có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử (UBBC) xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) để kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn xã. Tham dự có đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, UBBC huyện Quảng Ninh và các sở, ban, ngành liên quan.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra các khu vực bỏ phiếu ở xã Hải Ninh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra các khu vực bỏ phiếu ở xã Hải Ninh.
Theo báo cáo của UBBC xã Hải Ninh, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 của xã đã được tiến hành nghiêm túc, đúng quy trình. Trên địa bàn xã có 2.840 cử tri, 7 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 2 khu vực được bố trí tại nhà dân. Các phương tiện, thiết bị phục vụ cho công tác bầu cử được UBBC xã quan tâm chuẩn bị chu đáo. 
 
Hiện tại, UBBC xã đã nhận đủ phiếu bầu, biểu mẫu và tiến hành kiểm tra, phân loại, phân bổ đủ số lượng phiếu bầu và dự phòng, các biểu mẫu và tài liệu. Từ ngày 9 đến 15-5, Ủy ban MTTQVN xã Hải Ninh đã tích cực phối hợp với UBBC tổ chức thành công hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho các ứng cử viên HĐND xã. Để bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra thuận lợi, UBND xã đã và đang chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: pano, áp phích, phát sóng thường xuyên các chương trình tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của các thôn.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đề nghị cấp uỷ đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể xã Hải Ninh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của người dân khi tham gia bầu cử; tập trung chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất để bảo đảm cho cuộc bầu cử được diễn ra suôn sẻ; đồng thời tăng cường giữ gìn an ninh trật tự ở các điểm bỏ phiếu; bằng mọi biện pháp bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cụ thể cho các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng tăng cường lực lượng nhằm bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra thành công. Đồng thời đã trực tiếp đi kiểm tra việc niêm yết tiểu sử tóm tắt và danh sách trích ngang của các ứng cử viên, danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu và các điều kiện bảo đảm khác cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Đ.V