.

Họp bàn thiết lập hệ thống chia sẻ dữ liệu để hiện dự án "Dân chấm điểm M-Score"

Thứ Năm, 08/10/2015, 10:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 8-10, Ban Quản lý dự án "Dân chấm điểm M-Score" phối hợp với Văn phòng đại diện tổ chức Oxfam Anh tại Việt Nam tổ chức họp bàn về việc thiết lập hệ thống chia sẻ dữ liệu để triển khai thực hiện dự án "Dân chấm điểm M-Score". 

Toàn cảnh buổi họp bàn.
Toàn cảnh buổi họp bàn thiết lập hệ thống chia sẻ dữ liệu để triển khai thực hiện dự án "Dân chấm điểm M-Score".

Dự án "Dân chấm điểm M-score" tại Quảng Bình sẽ được thực hiện từ tháng 10-2015 đến 4-2018. Đây là dự án nhằm đánh giá chất lượng thủ tục hành chính của các cơ quan công quyền và thiết lập cơ chế để người dân phản hồi, đánh giá chất lượng thủ tục hành chính tại UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Thông qua kết quả khảo sát về ý kiến đánh giá của nhân dân, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, thị xã và các sở, ngành có liên quan sẽ thấy rõ mức độ kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện thủ tục hành chính, từ đó có các giải pháp để năng cao chất lượng thủ tục hành chính, đáp ứng nhu cầu cải cách hành chính. Việc thiết lập cơ chế khảo sát đánh giá được tổ chức Oxfarm tiến hành khách quan khoa học, minh bạch cùng với việc cung cấp thông tin, số liệu kịp thời chính xác của người dân sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm và quyền làm chủ của nhân dân.

Tại buổi họp bàn về việc thiết lập hệ thống chia sẽ dữ liệu để triển khai thực hiện dự án "Dân chấm điểm M-Score", các đại biểu đã được đại diện Ban Quản lý dự án trao đổi về một số nội dung như: quy trình đường đi của dữ liệu, từ thực hiện khảo sát qua điện thoại; phát triển hệ thống đến viết báo cáo phân tích kết quả khảo sát dân chấm điểm.

Khi giao dịch tại các đơn vị hành chính công, người dân sẽ được yêu cầu để lại số điện thoại. Sau đó, họ sẽ nhận được tin nhắn hoặc điện thoại từ tổng đài hỏi về chất lượng phục vụ. Thông qua tổng đài, người dân có thể hỏi thông tin về tình trạng hồ sơ của mình cũng như phản ánh về thái độ, cách làm việc của cán bộ. Tất cả các thao tác nhắn tin trả lời, gọi điện của người dân đều miễn phí.

Kết quả khảo sát sẽ được công khai trên báo, đài, loa phát thanh địa phương cũng như trên website: www.danchamdiem.vn.

P.V