.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình

Thứ Năm, 28/05/2015, 09:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 26-5, đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao ngài David Devine, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam. Dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ngài David Devine, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ngài David Devine, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam đã chia sẻ về mục đích của chuyến công tác đến Quảng Bình lần này là nhằm tìm hiểu hoạt động của Dự án MAG Quảng Bình để đánh giá hiệu quả nguồn vốn đã tài trợ. Bên cạnh đó, ngài Đại sứ cũng giới thiệu về thế mạnh của đất nước Canada, những dự án đã, đang hợp tác đầu tư trên thế giới, tại Việt Nam và mong muốn tìm kiếm nhiều cơ hội đầu tư hơn nữa tại tỉnh.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Trần Tiến Dũng gửi lời cảm ơn đến ngài Đại sứ, Chính phủ Canada trong thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện đối với tỉnh trong việc triển khai Dự án MAG Quảng Bình. Đồng chí nhấn mạnh, Dự án MAG Quảng Bình thực sự phát huy hiệu quả, tạo niềm tin, giúp nhân dân yên tâm hơn trong phát triển sản xuất trên những mảnh đất đã được Dự án MAG rà phá bom, mìn, vật liệu chưa nổ. Đồng chí cũng đã giới thiệu với ngài Đại sứ về điều kiện tự nhiên, mảnh đất, con người Quảng Bình, những khó khăn trong quá trình xử lý bom, mìn, vật liệu chưa nổ, đồng thời mong muốn nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của Chính phủ Canada để phối hợp thực hiện các dự án thời gian tới, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và thương mại.

Được biết, trong năm 2015, Chính phủ Canada đã tài trợ hơn 1,4 triệu USD cho Dự án MAG Quảng Bình để thực hiện hoạt động rà phá bom, mìn, vật liệu chưa nổ còn sót lại sau chiến tranh tại tỉnh.

Hồng Lựu
(Trung tâm Tin học Công báo Văn phòng UBND tỉnh)