.

Phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Thứ Tư, 25/02/2015, 10:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 24-2 (tức ngày mồng 6 Tết Ất Mùi), huyện Lệ Thủy đã tổ chức lễ ra quân “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

>> Phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Các đồng chí lãnh đạo huyện Lệ Thủy trồng cây tại trung tâm huyện.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Lệ Thủy trồng cây tại trung tâm huyện.

Có trên 20 đơn vị là các phòng, ban, ngành, địa phương trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã tham gia trồng cây tại những địa điểm dọc các trục đường thôn, xã, nhà văn hóa các thôn, khuôn viên các trường học... Tổng số lượng cây trồng là 42.470 cây, trong đó cây bóng mát các loại 2.020 cây, cây lâm nghiệp các loại 30.450 cây, các loại cây trồng khác là 10.000 cây.

Thống kê từ đầu năm đến nay, các địa phương trong huyện Lệ Thủy đã trồng được khoảng 120ha rừng tập trung, 11 ha rừng phân tán (ước khoảng 30.000 cây) tại các hộ gia đình, cá nhân.

Nguyễn Hoàng

* Tại huyện Bố Trạch, đã tổ chức ra quân "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ". Tham gia Tết trồng cây có các đồng chí lãnh đạo huyện, các cơ quan, ban, ngành cùng đông đảo người dân.

Theo thống kê, ngay trong sáng mồng 6 Tết Ất Mùi, huyện Bố Trạch đã trồng được 26.400 cây (tăng 10.400 cây so với dịp Tết năm trước). Trong đó, có 20.400 cây lấy gỗ và 6.000 cây phân tán. Để chuẩn bị cho việc ra quân trồng cây đầu xuân, ngay từ trước Tết, UBND huyện Bố Trạch đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan chuẩn bị  đủ lượng cây giống để trồng theo đúng kế hoạch, bảo đảm mang lại hiệu quả cao, thiết thực.

Lễ ra quân trồng cây năm nay có ý nghĩa tuyên truyền vận động nhân dân tăng cường công tác trồng rừng, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; đồng thời góp phần hoàn thành mục tiêu đưa tỷ lệ che phủ rừng năm 2015 của huyện Bố Trạch đạt 82%.

Thanh Hải

* Huyện Tuyên Hoá cũng đã phát động lễ ra quân “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Tham gia Tết trồng cây năm nay có các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Tuyên Hoá cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân đang sinh sống trên địa bàn huyện...

Ngay sau lễ ra quân, toàn huyện đã trồng được khoảng 15 nghìn cây xanh (trong đó có khoảng 10 nghìn cây rừng trồng kinh tế như keo lai, tràm, bạch đàn...; hơn 5 nghìn cây ăn quả và cây bóng mát). Trước những tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu ngày càng khắc nghiệt, khó lường, việc bảo vệ môi trường để phát triển bền vững đang trở thành yêu cầu quan trọng đối với các địa phương cũng như huyện Tuyên Hoá. Chính vì vậy, lãnh đạo và người dân ở Tuyên Hoá luôn hiểu sâu sắc ý nghĩa lời dạy của Bác trong việc trồng cây, trồng rừng để bảo vệ môi trường sống “làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.

“Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” là một trong những hoạt động thường niên có ý nghĩa, được đông đảo người dân ở  huyện Tuyên Hoá tích cực tham gia thực hiện mỗi dịp Tết đến, xuân về. Qua phong trào này, đã góp phần thực hiện thắng lợi công tác phủ xanh đất trống đồi trọc, phát triển rừng và bảo vệ môi trường sống trong lành, bền vững.

Văn Minh

* Hòa chung không khí ấp áp những ngày đầu xuân năm mới Ất Mùi 2015, cùng với quân và dân tỉnh nhà, ngày 24-2, Bộ CHQS tỉnh tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Tham dự buổi lễ có các đồng chí thủ trưởng Bộ chỉ huy và CBCS các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh.

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, phong trào trồng cây đầu xuân đã trở thành nét đẹp truyền thống được đông đảo CBCS trong LLVT tỉnh hưởng ứng. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, trong những năm qua, CBCS thuộc LLVT tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt phong trào Tết trồng cây, qua đó đã trồng được hàng trăm ha cây lấy gỗ, cây làm nguyên liệu giấy và hàng ngàn cây ăn quả, cây bóng mát trong khuôn viên doanh trại, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Tết trồng cây cũng là dịp để CBCS của LLVT tỉnh thể hiện tấm lòng thành kính, biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong ngày đầu năm mới Ất Mùi 2015. Sau lễ phát động, CBCS các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã tổ chức trồng nhiều loại cây ăn quả, cây lấy gỗ trong khuôn viên đơn vị.

Minh Tú

* Hưởng ứng phong trào Tết trồng cây được Bác Hồ khởi xướng, Đồn Biên phòng Làng Ho, BĐBP Quảng Bình đã huy động 35 cán bộ, chiến sỹ đơn vị  tham gia Tết trồng cây.

CBCS Đồn Biên phòng Làng Ho phối hợp với địa phương phát quang đất trước khi trồng cây.
CBCS Đồn Biên phòng Làng Ho phối hợp với địa phương phát quang đất trước khi trồng cây.

Với phương châm “trồng cây nào sống cây đó”, lựa chọn giống cây phù hợp, giống khỏe bảo đảm chất lượng, tranh thủ thời tiết thuận lợi, sau buổi lễ phát động, 3.500 cây keo, tràm và hơn 100 cây ăn quả các loại gồm các loại xoài, nhãn, dừa... đã được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Làng Ho phối hợp với đoàn viên thanh niên xã Lâm Thủy, Lệ Thủy và cán bộ, công nhân viên Lâm trường Khe Giữa trồng trên diện tích 3 ha ở xung quanh khu vực vùng đồi, hai bên đường và khuôn viên xã Lâm Thủy. Qua đó, góp phần tạo cảnh quan môi trường văn hóa xanh - sạch - đẹp và gắn kết tình cảm quân dân trên vùng cao biên giới.

Buổi lễ phát động Tết trồng cây đã diễn ra trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới Ất Mùi và được địa phương nơi đóng quân đánh giá cao.

Đức Trí-Cảnh Toàn