.

Cục Thi hành án dân sự: Hướng các phong trào thi đua về cơ sở

Thứ Sáu, 13/02/2015, 10:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 12-2, Cục Thi hành án dân sự tỉnh (THADS) tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng trao Giấy chứng nhận của Bộ Trưởng Bộ Tư pháp cho các tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” trong toàn ngành Tư pháp.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng trao giấy chứng nhận của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho các tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm làm mục tiêu thi đua, 5 năm qua, ngành THADS đã tập trung chỉ đạo việc thực hiện các phong trào thi đua gắn với các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ theo Nghị quyết của Quốc hội, Bộ Tư pháp và Tổng cục THADS đảm bảo kết quả thực chất, chính xác; xây dựng lực lượng THADS Quảng Bình trong sạch, vững mạnh, Cục THADS đã chủ động xây dựng cụ thể các phong trào thi đua như: xây dựng kỷ cương, kỷ luật lao động; xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, đảm bảo 100% cán bộ, chấp hành viên không vi phạm đạo đức nghề nghiệp; thi đua thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức “trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Qua đó, tạo bước chuyển biến tích cực, mạnh mẽ về nhận thức, tư tưởng cho toàn thể cán bộ, công chức, người lao động, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh xuất sắc trong nhiều năm liền. Các kết quả thu được qua hàng năm đều vượt so với các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, chất lượng và hiệu quả trong việc thực hiện các phong trào vẫn chưa thật sự đồng đều, chưa có trọng tâm, trọng điểm.

Do vậy, trong giai đoạn sắp tới (2016-2020), ngành tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và biện pháp tổ chức các phong trào thi đua theo hướng tập trung về cơ sở; tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của ngành; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức thực hiện, cũng như công tác xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến…

Đánh giá cao những kết quả mà ngành đã đạt trong những năm vừa qua, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đội ngũ cán bộ, công chức ngành THADS cần tiếp tục đổi mới chủ đề, nội dung và phương thức thi đua; chú trọng hơn nữa vào hiệu quả và chất lượng của các phong trào; hướng tới xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ đạo đức kỷ luật và chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại hội nghị, tập thể Cục THADS tỉnh và Chi cục THADS huyện Quảng Trạch đã được Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã tặng bằng khen; tập thể Cục THADS tỉnh và Chi cục THADS huyện Quảng Trạch, Đồng Hới và Lệ Thủy đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” trong toàn ngành Tư pháp; nhiều tập thể, cá nhân được Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng.

Dương Công Hợp