.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cư tri trước kỳ họp thứ 14

Thứ Tư, 05/11/2014, 16:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-11, các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI.

>> Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI

* Các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI ở hai điểm. Tại UBND xã Lương Ninh, các đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phan Văn Thường, Trương Thanh Sơn tiếp xúc cử tri các xã vùng Bắc Quảng Ninh. Tại UBND xã Xuân Ninh, đồng chí Trần Hải Châu,  Đoàn Ngọc Lâm tiếp xúc cử tri các xã ở vùng Nam huyện. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành và huyện Quảng Ninh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh với cử tri huyện Quảng Ninh
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh 10 tháng năm 2014, thông qua nội dung chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI.

Theo đó, kỳ họp dự kiến tiến hành trong 4 ngày (từ ngày 9 đến 12-12), HĐND tỉnh tập trung thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2014; bàn kế hoạch, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trong năm 2015; tổ chức chất vấn, trả lời chất vấn; xem xét thông qua 12 Nghị quyết cùng các vấn đề quan trọng khác.

Cử tri vùng Bắc huyện Quảng Ninh kiến nghị đến các vấn đề: dự án nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1 qua địa bàn huyện cần đền bù dứt điểm trước khi thi công; xem xét sửa chữa, khôi phục những tuyến đường dân sinh, hệ thống cống thoát nước; chính sách bảo hiểm cho những hộ gia đình có nhà bị rạn nứt do ảnh hưởng từ các phương tiện thi công; có biện pháp cải tạo, hỗ trợ những nhà dân bị thấp trủng do nền đường Quốc lộ 1 nâng cao.

Cử tri thị trấn Quán Hàu kiến nghị, Quốc lộ 9B từ Quán Hàu đến đường Hồ Chí Minh bị xuống cấp nghiêm trọng cần nhanh chóng có biện pháp khắc phục; những bất cập của người dân khi tiến hành giao dịch tại Văn phòng công chứng Kiến Giang. Cử tri xã Vĩnh Ninh đề nghị huyện, tỉnh tiếp tục hỗ trợ vốn đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới để kịp về đích năm 2015, vì đây là địa phương được chọn làm điểm của tỉnh. Cử tri xã Lương Ninh đề nghị đầu tư cấp phối tuyến đường liên xã nối từ thị trấn Quán Hàu qua xã Lương Ninh đến phường Phú Hải (TP Đồng Hới); đề nghị tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm giảm thiểu tình trạng trộm cắp tài sản của nhân dân; nạn câu trộm chó ngày càng diễn ra ngang nhiên, trắng trợn hơn so với trước.

Cử tri xã Hàm Ninh đề nghị ngành điện lực có biện pháp hỗ trợ bán điện cho 37 hộ dân tham gia nuôi trồng thủy sản tại khu vực Hói Hà. Một số ý kiến cử tri liên quan đến các vấn đề chính sách xã hội, giải quyết chế độ hợp lý cho đội ngũ cán bộ thôn, xóm…

Cử tri các xã vùng Nam huyện Quảng Ninh phản ánh và kiến nghị về chế độ chính sách cho người có công; tham nhũng càng chống càng có dấu hiệu gia tăng; các thủ tục liên quan về đất đai, cấp sổ đỏ, công tác dồn điển đổi thửa; thực trạng thiếu nước sạch ở các xã vùng nam; đề nghị xây dựng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ở bờ Nam sông Long Đại vì nơi đây từng là tọa độ ác liệt trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ; hiện nay hệ thống đường liên thôn ở các xã vùng nam đang xuống cấp, đề nghị quan tâm tu bổ, cải tạo cho phù hợp tiêu chí nông thôn mới; đề nghị đổi tên ga Long Đại vì ga nằm trên địa phận xã Xuân Ninh; việc chấp hành pháp luật ở các khu dân cư phải làm đúng, nghiêm để có sự răn đe, giáo dục hiệu quả. Một số cử tri phản ánh việc học sinh phải đóng nhiều khoản tiền, còn tình trạng học nhồi nhét, con em học nghề ra không có công ăn việc làm…

T.Long- H.Trà

* Sáng 5-11, đồng chí Nguyễn Đình Hiệu và bà Trần Thị Ngọc Trâm, đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy tại xã Thái Thủy trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo những nội dung sẽ diễn ra trong kỳ họp sắp tới. Cử tri huyện Lệ Thủy đã kiến nghị một số vấn đề sau: chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; cần nâng cấp, tu sửa các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã, hệ thống kênh mương, thủy lợi trên địa bàn; công tác đền bù giải phóng mặt bằng còn chậm; chính sách việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; cần đẩy nhanh việc xây dựng hệ thống nước sạch trên địa bàn để người dân sử dụng; những bất cập trong việc cấp đất, xây dựng hệ thống điện lưới; hỗ trợ giống cho nhân dân trong sản xuất nông nghiệp; xử lý các xe quá khổ, quá tải vi phạm giao thông…

Đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và giải trình một số kiến nghị của cử tri và hứa sẽ đề đạt lên HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.

Ngọc Hải

* Đồng chí Võ Minh Doang, TUV, Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thuỷ tại hội trường UBND xã Ngư Thuỷ Bắc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Lệ Thuỷ đã có 6 kiến nghị, đề xuất với đại biểu HĐND tỉnh liên quan tới các nội dung: đề nghị xử lý nghiêm 1 số dự án nuôi tôm trên cát gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là tại xã Ngư Thuỷ Bắc; quan tâm xây dựng, tu sửa lại tuyến đường từ xã Sen Thuỷ đi Ngư Thuỷ Nam vì quá bụi vào mùa nắng cũng như lầy lội vào mùa mưa; các cấp chính quyền cần quan tâm nhiều hơn tới vấn đề khám chữa bệnh cho những đối tượng có công với cách mạng, người cao tuổi ở vùng sâu, vùng xa; kiên quyết xử lý nghiêm các hộ gia đình phát triển chăn nuôi trong khu vực dân cư mà không đảm bảo vệ sinh môi trường...

Văn Minh

* Tại UBND xã Trường Thủy (Lệ Thủy), Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: đồng chí Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh và bà Nguyễn Thị Bích Dung đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 10 tháng năm 2014 của tỉnh và dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp HĐND tỉnh trong thời gian sắp tới.

Các cử tri cũng đã có kiến nghị, đề xuất về một số vấn đề như: những vướng mắc trong việc thực hiện chế độ chính sách giảm nghèo, chính sách rà soát hộ nghèo ở cơ sở; việc triển khai thu phí đường bộ đối với ô tô, xe máy; cơ chế ưu đãi đối với việc phát triển và phục hồi diện tích cây cao su bị thiệt hại sau bão; một số bất cập trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vấn đề khai thác cát sạn trên sông Kiến Giang gây ra sạt lở đất đai; bãi rác thải huyện Lệ Thủy gây ô nhiễm cho một số khu vực dân cư lân cận…

Dương Công Hợp

* Cùng ngày, tại UBND xã Liên Thủy (Lệ Thủy), đồng chí Lê Thuận Văn, TUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI với các cử tri trên địa bàn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Lệ Thủy đã nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 10 tháng năm 2014, báo cáo nội dung chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI.

Cử tri huyện Lệ Thủy đã đề xuất, kiến nghị, đó là: nhanh chóng giải quyết một số vấn đề trong chính sách người có công; chấn chỉnh hoạt động của các xe quá tải trên các tuyến đường liên thôn, liên xã và hoạt động khai thác cát sạn trên sông Kiến Giang; mong muốn được quan tâm, hỗ trợ về nguồn vốn để các địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; cần có chính sách hợp lý để thu hút các dự án đầu tư, góp phần giải quyết tình trạng thất nghiệp tại địa phương…

Diệu Hương