.

Hội thảo tập huấn tăng cường năng lực và kỹ năng truyền thông môi trường

Thứ Ba, 05/08/2014, 15:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-8, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Tổng Cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức hội thảo-tập huấn tăng cường năng lực và kỹ năng truyền thông môi trường cho tuyên truyền viên các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo-tập huấn.

Tham dự hội thảo có 50 học viên là các tuyên truyền viên đang trực tiếp tham gia hoạt động truyền thông môi trường tại các các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan của 6 tỉnh Bắc Trung Bộ: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Truyền thông và môi trường đã và đang là công cụ quan trọng trong việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về môi trường đến đông đảo các tầng lớp nhân dân. Thông qua các hoạt động về truyền thông đã phát hiện và lên án các hành vi gây ô nhiễm môi trường, đồng thời giới thiệu, biểu dương nhiều phong trào, mô hình điển hình tiên tiến trong công tác bảo vệ môi trường.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên sẽ được nghe giới thiệu các chủ trương, đường lối, luật pháp, chính sách quan trọng và mới nhất liên quan đến lĩnh vực môi trường; tập huấn kỹ năng chuẩn bị bài thuyết trình trước công chúng, kỹ năng tuyên truyền phổ biến pháp luật, kỹ năng thu thập, xử lý thông tin viết tin, bài đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng; hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin vào truyền thông môi trường và xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện kế hoạch truyền thông môi trường.

Hội thảo còn dành thời gian cho các học viên thảo luận, trao đổi thông tin về những kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai hoạt động truyền thông môi trường tại các địa phương và chia nhóm làm bài tập về các kỹ năng của tuyên truyên viên môi trường.

Hiền Chi