.

Hội thảo cơ hội đầu tư hợp tác thương mại tại Quảng Bình

Thứ Ba, 05/08/2014, 15:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 5-8, tại TP Đồng Hới, Đoàn công tác của các tỉnh Đông Bắc Thái Lan do ông Tewan Sannikorn, Phó tỉnh trưởng tỉnh Bưng Càn làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và trao đổi về cơ hội đầu tư hợp tác thương mại tại tỉnh Quảng Bình. Tham dự về phía tỉnh ta có đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện các sở, ban, ngành và một số doanh nghiệp thương mại, du lịch trên địa bàn.

Toàn cảnh hội thảo cơ hội đầu tư hợp tác thương mại tại tỉnh Quảng Bình.
Toàn cảnh hội thảo cơ hội đầu tư hợp tác thương mại tại tỉnh Quảng Bình.

Hội thảo cơ hội đầu tư hợp tác thương mại tại tỉnh Quảng Bình là sáng kiến của tỉnh Bưng Càn, Trường Đại học Khỏn Kèn và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khỏn Kèn nhằm giới thiệu, kết nối tỉnh ta, đặc biệt là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Theo đó, hội thảo nhằm thúc đẩy thương mại và tiếp thị quốc tế cho 5 tỉnh gồm: Bưng Càn, Noọng Khai, Lơi, Udon Thani, Nọng Bua Lăm Phu với các tỉnh miền Trung Việt Nam, trong đó có Quảng Bình. Đây là cơ hội để các tỉnh của 2 nước kết nối mạng lưới và mở rộng hoạt động kinh doanh thương mại chuẩn bị cho việc thành lập cộng đồng quốc tế ASEAN-2015 và  triển khai diễn đàn doanh nghiệp Quảng Bình-Thái Lan, góp phần tăng cường, mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước Việt Nam-Thái Lan thông qua đường 12, con đường ngắn nhất nối liền các tỉnh Đông Bắc Thái Lan đến miền Trung Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Văn Tuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sáng kiến tổ chức hội thảo lần này, đồng thời nhấn mạnh, Quảng Bình có nhiều tiềm năng để phát triển thương mại, du lịch và cũng là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Vì vậy, ngoài việc khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tỉnh Quảng Bình rất cần sự hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, trong đó có các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Cùng với đó, đồng chí Trần Văn Tuân đã thông tin đến Đoàn công tác những nét nổi bật về phát triển kinh tế-xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua cũng như giới thiệu về cảnh quan thiên nhiên và con người Quảng Bình. Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch khẳng định và mong muốn, trong thời gian tới, các tỉnh Đông Bắc Thái Lan và tỉnh Quảng Bình sẽ có nhiều hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực như: trao đổi khoa học kỹ  thuật, thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục, văn hóa… Tỉnh Quảng Bình sẽ được đón nhiều đoàn lãnh đạo cũng như các nhà đầu tư của Thái Lan nói chung và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan nói riêng đến tìm hiểu và xúc tiến quá trình đầu tư trên tinh thần “hòa bình, thịnh vượng và cùng nhau phát triển”.

Thông qua hội thảo lần này, tỉnh ta sẽ có dịp để hiểu rõ hơn về những tiềm năng hợp tác của các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ có cơ hội để thảo luận những kế hoạch cụ thể nhằm hợp tác đầu tư thương mại giữa các doanh nghiệp trong thời gian tới.

N.L